Bất động sản bất ngờ bị bán tháo trong phiên giao dịch kỷ lục 52.000 tỷ đồng

(ĐTTCO) -  Dù thị trường có sự trở lại của nhóm CP ngân hàng, nhưng VN Index vẫn giảm sâu trước làn sóng bán tháo ở nhóm CP bất động sản.
Bất động sản bất ngờ bị bán tháo trong phiên giao dịch kỷ lục 52.000 tỷ đồng

Thị trường bước vào phiên hôm nay với tâm lý hưng phấn của NĐT khi VN Index liên tục thiết lập số điểm cao lịch sử.

Như thường lệ, nhóm bất động sản vẫn là động lực cho cả thị trường khi phần lớn mã CP trong nhóm này tiếp tục giao dịch trên mức giá tham chiếu, thậm chí nhiều mã nằm trong tình trạng “cháy hàng” ngay từ phiên sáng.

Tuy nhiên, lực cầu bất ngờ đẩy mạnh khi VN Index tiến sát mốc 1.450 điểm. Áp lực từ bên nắm giữ lấn áp hoàn toàn so với bên mua khiến VN Index nhanh chóng điều chỉnh khi nhiều nhóm ngành có liên quan như xây dựng và vật liệu xây dựng cũng giảm theo.

Làn sóng bán tháo xuất phát từ nhóm bất động sản khiến cho VN Index giảm mạnh trong phiên chiều. Chốt phiên hôm nay, VN Index giảm 8,16 điểm (tương đương 0,56%) xuống 1.444,3 điểm.

Toàn sàn HoSE có 328 mã giảm (64 mã giảm sàn), 144 mã tăng (8 mã tăng trần) và 29 mã đứng giá.

Phần lớn mã bị giảm sàn trong phiên hôm nay đến từ nhóm bất động sản và các ngành liên quan đã tăng mạnh trong thời gian gần đầy như: NLG, DIG, ITA, KBC, NTL, TDH, HAR, QCG, DRH, HTN, SGR, SCR, ITC, NKG.

Nhóm VN30 hôm nay khá cân bằng với 15 mã giảm so với 13 mã tăng và 2 mã đứng giá. Đáng chú ý là số mã tăng trong nhóm này phần lớn đến từ nhóm CP ngân hàng như: MBB, HDB, CTG, VPB, STB, TCB, TPB, ACB.

Điểm sáng trong phiên hôm chính là sự bùng nổ về mặt thanh khoản với 1,5 tỷ CP được chuyển nhượng, tương đương giá trị giao dịch đạt 43.208 tỷ đồng.

Nếu tính luôn cả giá trị giao dịch bên sàn HNX và UPCoM thì tổng giá trị giao dịch của thị trường phiên hôm nay đạt 51.830 tỷ đồng, tương đương 2,2 tỷ USD. Đây là phiên giao dịch có giá trị cao nhất trong lịch sử TTCK Việt Nam từ trước đến nay.

HNX Index chốt phiên hôm nay với số điểm giảm tương đương VN Index là 8,41 điểm (1,98%) xuống còn 415,71 điểm. Ngược lại, UPCoM Index bất ngờ tăng nhẹ 0,05 điểm lên 106,98 điểm.

Các tin khác