Bộ trưởng Tài chính Mỹ triệu tập cuộc họp về “cơn cuồng” GameStop

(ĐTTCO)-Bộ Tài chính Mỹ cam kết sẽ bảo vệ các nhà đầu tư, nhưng các nhà quản lý thị trường tài chính cần phải hiểu đầy đủ “cơn cuồng” gần đây liên quan đến cổ phiếu của GameStop.
(Nguồn: Bloomberg)
(Nguồn: Bloomberg)

Bộ trưởng Tài chính Mỹ ngày 4/2 đã cam kết sẽ bảo vệ các nhà đầu tư, nhưng các nhà quản lý thị trường tài chính cần phải hiểu đầy đủ “cơn cuồng” gần đây liên quan đến cổ phiếu của công ty trò chơi video GameStop Corp và các công ty khác trước khi đưa ra các biện pháp.

Bà Yellen đã triệu tập cuộc họp với người đứng đầu các cơ quan Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC), Ban thống đốc của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Fed chi nhánh New York để thảo luận về hoạt động giao dịch nhỏ lẻ và liệu những sự việc xảy ra gần đây có cần các biện pháp giải quyết hay không.

Tuy nhiên, bà không nói rõ các biện pháp nào có thể được các cơ quan quản lý đưa ra nhằm ứng phó với tình hình này.

Tại cuộc họp này, bà Yellen cho biết hạ tầng cốt lõi của các thị trường tài chính đã tỏ ra vững vàng trong suốt thời gian đầy biến động và trước khối lượng giao dịch khổng lồ liên quan đến GameStop và các cổ phiếu khác. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý vẫn cần phải kịp thời xem xét các sự kiện xảy ra gần đây để bảo vệ các nhà đầu tư và đảm bảo các thị trường vận hành công bằng và hiệu quả.

Tuần này, Phố Wall đã có một phen ngỡ ngàng trước những biến động mạnh trong cổ phiếu của GameStop, công ty sản xuất tai nghe Koss Corp, chuỗi rạp chiếu phim AMC Entertainment và các cổ phiếu khác được hậu thuẫn trên WallStreetBets - một diễn đàn thuộc website tập hợp thông tin Reddit.

Các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã đẩy giá cổ phiếu lên cao để tìm kiếm lợi nhuận cho mình, và cùng với đó, buộc các quỹ lớn phải từ bỏ trạng thái đặt cược vào sự mất giá của những công ty đang gặp khó khăn như GameStop, AMC.

Tuy nhiên, "cơn cuồng" này sau đó đã chấm dứt, khiến nhiều nhà đầu tư cá nhân phải chịu các khoản lỗ khổng lồ. Kết thúc phiên giao dịch ngày 4/2, cổ phiếu của GameStop giảm 42% xuống 53,50 USD, thấp hơn nhiều so với mức đỉnh 483 USD đạt được một tuần trước. AMC Entertainment đã mất khoảng 2/3 giá trị sau hai tuần biến động.

Các tin khác