Chưa đầy 10.000 tỷ đồng đổ vào thị trường, VN Index đứt mạch tăng

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh dòng tiền đứng ngoài thị trường thì áp lực chốt lời khiến cho VN Index quay đầu giảm điểm phiên hôm nay (17-10).


Chưa đầy 10.000 tỷ đồng đổ vào thị trường, VN Index đứt mạch tăng

Sau chuỗi 3 phiên tăng điểm trước đó, thị trường đứng trước áp lực điều chỉnh mạnh, đặc biệt là nhóm CP tác động lớn đến chỉ số trong rổ VN30. Việc nhóm CP lớn bị bán ra khiến cho VN Index bị nhấn chìm trong sắc đỏ trong toàn bộ thời gian của phiên, thậm chí có lúc chỉ số giảm gần 30 điểm.

Tuy nhiên, ở những phút cuối, nhóm CP trong rổ VN30 bất ngờ nhận được lực cầu bắt đáy và kéo dần về mức giá xanh. Nhờ vậy, VN Index kết phiên hôm nay giảm 10,27 điểm, tương đương 0,97%, xuống 1.051,58 điểm.

Toàn sàn HoSE có 291 mã giảm (21 mã giảm sàn), 165 mã tăng (10 mã tăng trần) và 61 mã đi ngang.

Nhóm VN30 có thời điểm bị nhuộm đỏ toàn bộ khi VN Index “bốc hơi” gần 30 điểm, nhưng dòng tiền bắt đáy giúp cho 8 mã được kéo xanh về cuối phiên gồm: GAS, SSI, STB, VNM, POW, PDR, ACB, GVR.

Phía ngược lại, VN Index chịu áp lực giảm giá của các mã như: BID, CTG, HDB, HPG, KDH, MBB, MWG, NVL, SAB, PLX, TCB, VIC, VHM, VCB, VPB, VRE, FPT.

Giao dịch sôi động nhất trong phiên hôm nay là nhóm CP dầu khí với “đầu tàu” là mã PVD bất ngờ tăng hết biên độ 7%. Các mã còn lại dù không ghi nhận mức tăng kịch trần nhưng cũng góp phần kìm hãm đà rơi của chỉ số.

Việc VN Index quay đầu giảm sau chuỗi tăng giá khiến cho nhiều NĐT thận trọng hơn, khiến cho thanh khoản thị trường sụt giảm xuống dưới mốc 10.000 tỷ đồng. Cụ thể, có 497,4 triệu CP được khớp lệnh trong phiên hôm nay, tương đương 9.549 tỷ đồng.

HNX Index và UPCoM Index cũng chịu tác động tiêu cực do áp lực bán ra từ bên nắm giữ và sự thận trọng của bên giữ tiền. Kết phiên, 2 chỉ số này giảm lần lượt là 1,43 điểm và 0,15 điểm.

Các tin khác