Chứng khoán lại lao dốc 16 điểm vì tin đồn

(ĐTTCO) - Dù đại diện Bộ Công an đã lên tiếng phủ nhận, nhưng tin đồn cấm xuất cảnh một doanh nhân nổi tiếng, vẫn khiến cho nhà đầu tư lo ngại và đẩy mạnh bán ra ở phiên giao dịch ngày hôm nay (11-6).
Chứng khoán lại lao dốc 16 điểm vì tin đồn

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, những thông tin đăng tải trên mạng xã hội về một người đứng đầu doanh nghiệp lớn đang bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là thông tin không chính xác.

"Bộ Công an khẳng định những thông tin do một số tài khoản mạng xã hội nêu trên là tin đồn thất thiệt, không chính xác. Hiện các cục nghiệp vụ  đang tiến hành xác minh, làm rõ người có hành vi tung tin đồn thất thiệt để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật", ông Xô cho biết.

Được biết, trong những ngày cuối tuần vừa qua, một số tài khoản mạng xã hội lan truyền thông tin có cá nhân đứng đầu doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất định đối với TTCK, thị trường trái phiếu doanh nghiệp bị áp dụng một số biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Dù các xác nhận chính thức từ cơ quan có thẩm quyền, nhưng nhiều NĐT vẫn tỏ ra quan ngại trước tin đồn này và đẩy mạnh bán ra. Áp lực bán tháo từ bên nắm giữ, trong khi bên mua giữ thái độ thận trọng, khiến cho VN Index bị dìm trong sắc đỏ trong toàn bộ thời gian giao dịch.

Kết phiên hôm nay, chỉ số này giảm mạnh 16,02 điểm (tương đương 1,37%) xuống còn 1.155,29 điểm. Sắc đỏ trải đều trên bảng điện của HoSE với 319 mã giảm, so với 131 mã tăng và 65 mã đứng giá.

VN30 cũng chìm trong sắc đỏ với 24/30 mã giảm, 2 mã tăng (PLX và SSI) và 4 mã đứng giá (BVH, VNM, SAB và VIC). Đáng chú ý là VIC, dù chịu sức ép bán ra trong phần lớn thời gian, nhưng bất ngờ quay về mức giá tham chiếu 70.000 đồng/CP trong đợt khớp lệnh ATC nhờ lực cầu bắt đáy.

Trong khi đó, nhóm CP tác động tiêu cực lên VN Index gồm: MSN, GAS, HPG, MWG, POW, PNJ, NVL, VRE, VJC, VHM...

Ngoài các mã CP lớn này, VN Index tiếp tục chịu áp lực giảm từ nhóm ngân hàng trong rổ VN30 như: TCB, VCB, STB, VPB, MBB, HDB, CTG, ACB, BID.

Thanh khoản trong phiên hôm nay tiếp tục được cải thiện nhẹ với 538,7 triệu CP được chuyển nhượng thành công, tương đương giá trị giao dịch đạt 11.445 tỷ đồng.

Các tin khác