Chứng khoán nóng bỏng, nhà đầu tư của VNDirect bực mình vì lỗi kỹ thuật

(ĐTTCO)-Nhiều nhà đầu tư phản ảnh gặp trục trặc trong việc đăng nhập vào tài khoản chứng khoán tại VNDirect, đồng thời gặp khó khăn trong quá trình đặt lệnh mua bán cổ phiếu. Hiện bộ phận kỹ thuật của công ty này đang khắc phục sự cố.
Chứng khoán nóng bỏng, nhà đầu tư của VNDirect bực mình vì lỗi kỹ thuật

"Từ sáng 15-11 không thể đăng nhập vào tài khoản trên web và app (ứng dụng), tôi rất lo lắng", anh H., một nhà đầu tư có tài khoản tại Công ty CP Chứng khoán VNDirect, chia sẻ.

Nhiều nhà đầu tư khác cũng cho biết khi đã đăng nhập vào được tài khoản rồi thì tiếp tục gặp sự cố bảng giá cổ phiếu niêm yết sàn HoSE không cập nhật hoặc cập nhật chậm, dẫn đến sự chênh lệch giữa giá thực và giá trên bảng. Một số khác khi đang đặt lệnh mua/bán cổ phiếu thì tài khoản bị đá văng ra.

Trước diễn biến trên, phía Chứng khoán VNDirect giải thích rằng do sự cố kết nối mạng dẫn đến việc đăng nhập online trên bảng giá/mobile app của khách hàng bị ảnh hưởng. Doanh nghiệp khuyến nghị khách hàng có thể khởi động lại (restart) điện thoại và thử lại để khắc phục tạm thời.

Về lỗi bảng giá, đối với bảng giá trên mobile app, VNDirect cũng đã có hướng dẫn khách hàng đăng xuất tài khoản và đăng nhập lại để khắc phục hoặc sử dụng. 

Doanh nghiệp này cũng cho biết hiện tại bộ phận kỹ thuật "đang khẩn trương tập trung nguồn lực khắc phục sự cố".

"Chúng tôi sẽ có thông báo ngay khi sự cố được khắc phục. VNDirect chân thành xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này và rất mong nhận được sự cảm thông của quý khách", VNDirect chia sẻ.

Việc hệ thống giao dịch của công ty chứng khoán gặp sự cố giữa bối cảnh thị trường chứng khoán tăng mạnh trong thời gian gần đây đã khiến không ít nhà đầu tư lo lắng.

Trước đó, vào phiên 7-7, nhiều nhà đầu tư cũng từng gặp khó khăn, không thể truy cập vào ứng dụng và website của nhiều công ty chứng khoán như SSI, VNDirect, VPS... để đặt lệnh giao dịch. Bảng điện của nhiều công ty chứng khoán cũng trả kết quả không thống nhất. 

Sự cố này diễn ra ngay sau khi chỉ số VN-Index bị giảm hơn 56 điểm và rớt khỏi mốc 1.400 điểm vào phiên 6-7.

Trong phiên giao dịch sáng đầu tuần 15-11, thị trường chứng khoán nhận được lực đẩy khá lớn nhờ dòng tiền của nhà đầu tư đổ vào mua cổ phiếu của Vinhomes (VHM), HDBank (HDB), Chứng khoán SSI (SSI), Tập đoàn Gelex (GEX), Tổng công ty Viglacera (VGC), Thế giới di động (MWG).

Ngược chiều, thị trường bị áp lực trước lực bán cổ phiếu thuộc PetroVietnam Gas (GAS), Công nghiệp cao su Việt Nam (GVR), Tập đoàn Hòa Phát (HPG), Novaland (NVL), VPBank (VPB), BIDV (BID)...

Tạm nghỉ phiên sáng 15-11, VN-Index tăng 3,6 điểm (+0,24%) lên 1.476 điểm. Sắc xanh lan tỏa trên sàn HNX khi tăng 4,62 điểm (+1,05%) lên 446,25 điểm. Chỉ số sàn UPCoM cũng nhích nhẹ 0,68 điểm (+0,61%) lên 111,34 điểm.

Tổng thanh khoản trên ba sàn chính này tạm dừng ở mức trên 23.370 tỉ đồng. Khối ngoại bán ròng hơn 340 tỉ đồng.

Các tin khác