Cổ phiếu ào ạt tăng giá trong ngày đưa ông Táo về Trời

(ĐTTCO) - Tác động tâm lý từ TTCK Mỹ đã tạo động lực cho NĐT mạnh dạn mua vào, giúp VN Index bật tăng mạnh mẽ trong phiên hôm nay (25-1).
Cổ phiếu ào ạt tăng giá trong ngày đưa ông Táo về Trời

Trước phiên hôm nay, giới đầu tư đón nhận thông tin tích cực từ phiên đảo chiều tăng điểm ngoạn mục của các chỉ số CK của Mỹ. Cụ thể, Dow Jones tăng gần 100 điểm, tương đương 0,29% lên 34.364,5 điểm; S&P 500 và Nasdaq cũng đồng loạt chuyển xanh với mức tăng lần lượt là 0,28% và 0,63%.

Tín hiệu tích cực từ TTCK Mỹ đã tạo đà tâm lý vững vàng hơn cho NĐT trong nước. Thay vì bán tháo bằng mọi giá, bên nắm giữ đã chủ động tung ra mức giá trên tham chiếu. Phía ngược lại, bên mua mạnh tay đẩy lệnh với mức giá xanh.

Động thái này giúp cho phần lớn các nhóm ngành trên thị trường giao dịch khởi sắc, đặc biệt 2 nhóm CK và ngân hàng. Việc 2 nhóm ngành tài chính đồng loạt tăng giá đã tạo lực đẩy “phản lực”, giúp cho VN Index tăng thẳng đứng về cuối phiên.

Chốt phiên hôm nay, VN Index tăng 39,87 điểm (tương đương 2,77%) lên 1.479,58 điểm. Toàn sàn HoSE có 304 mã tăng, 40 mã đứng giá và 150 mã giảm.

Những mã CP đóng góp lớn cho đà tăng của VN Index trong ngày ông Táo về Trời có thể kể đến như:  BID, CTG, GVR, HDB, PDR, POW, MSN, VRE, VPB, HPG, VHM, TPB, VCB, TCB, SSI, STB.

Ngược lại, nhóm CP giảm tiếp tục có sự góp mặt của 3 mã CP đình đám nhất thị trường là FLC, ROS và CII. Cả 3 mã này đều giảm hết biên độ với dư bán giá sàn với số lượng lớn.

Tuy nhiên, trái ngược với sự khởi sắc của thị trường, thanh khoản trong phiên hôm nay bất ngờ sụt giảm với 751 triệu CP khớp lệnh, tương đương 22.212 tỷ đồng.

Sắc xanh cũng trở lại bên sàn HNX khi cả 2 chỉ số CK của sàn này đều ghi điểm về cuối phiên. Cụ thể, HNX Index tăng 9,47 điểm lên 410,23 điểm, UPCoM Index tăng 1,32 điểm lên 108,03 điểm.

Các tin khác