Cổ phiếu bất động sản phát tín hiệu hồi phục, VN Index đứt mạch giảm

(ĐTTCO) - Tín hiệu về sự hồi phục của nhóm cổ phiếu bất động sản, cộng với sự trở lại của các công ty chứng khoán đã giúp cho VN Index lấy lại sắc xanh trong phiên hôm nay (19-1).  
Cổ phiếu bất động sản phát tín hiệu hồi phục, VN Index đứt mạch giảm

Sau chuỗi lao dốc kinh hoàng, NĐT bước vào phiên hôm nay trong trạng thái tâm lý tương đối thận trọng. Ngoại trừ nhóm CP bất động sản tiếp tục bị bán ra mạnh, ở các nhóm ngành còn lại, cả bên mua lẫn bên bán chỉ đẩy lệnh thăm dò quanh giá tham chiếu.

Đây là nguyên nhân khiến cho VN Index giằng co mạnh trong suốt phiên giao dịch ngày hôm nay. Tín hiệu tích cực chỉ xuất hiện khi thị trường gần bước vào đợt khớp lệnh ATC với sự trỗi dậy mạnh mẽ từ nhóm CP của các CTCK.

Hàng loạt mã CP của nhóm ngành này bất ngờ được kéo lên mức giá trần và sát trần như: VCI, VND, FTS, SSI, HCM, APG.

Sức nóng từ nhóm CP này đã tác động tích cực lên diễn biến chung. Đáng chú ý là hàng loạt mã CP bất động sản tăng mạnh trở lại sau chuỗi lao dốc nhờ lực cầu bắt đáy như: ITA, NTL, KBC, NLG, KDH.

Tuy nhiên, phía ngược lại những mã tăng nóng trước đó vẫn nằm trong trạng thái dư bán sàn, gồm: CII, NBB, DLG, HQC, DRH, QCG, HAR, DIG. Tương tự, sự phân hóa cũng diễn ra với nhóm CP ngân hàng, thép và dầu khí.

Chốt phiên hôm nay, VN Index tăng 3,45 điểm (tương đương 0,27%) lên 1.442,79 điểm. Toàn sàn HoSE có 250 mã tăng (25 mã tăng trần), 217 mã giảm (48 mã giảm sàn) và 41 mã đứng giá.

Đóng góp vào sự hồi hồi phục của chỉ số, ngoài nhóm CTCK còn có hàng loạt mã CP trong nhóm VN30 như: MSN, VJC, POW, TPB, VPB, VRE, GVR, MWG, VHM.

Dù VN Index đứt mạch giảm nhưng thanh khoản vẫn là yếu tố khiến cho nhiều NĐT quan ngại. Theo thống kê, giá trị giao dịch của HoSE trong phiên hôm nay chỉ đạt 22.982 tỷ đồng, tương đương 637,5 triệu CP khớp lệnh.

Trái ngược với sự khởi sắc của bên phía sàn HoSE, chỉ số CK của sàn HNX vẫn tiếp tục đi xuống với số điểm giảm trong phiên hôm nay là 11,89 điểm (tương đương 2,82%) xuống còn 409,31 điểm.

Thanh khoản của HNX cũng tiếp tục đứng ở mức thấp với 98,8 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 1.720 tỷ đồng.

Các tin khác