Cổ phiếu đầu cơ ‘nằm sàn’ hàng loạt sau khi sếp Louis Holdings bị bắt

(ĐTTCO) - Thông tin ông Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch HĐQT CTCP Louis Holdings bị bắt với hành vi thao túng giá đã khiến cho toàn bộ nhóm cổ phiếu đầu cơ, dù không liên quan, cũng bị bán tháo kinh hoàng trong phiên sáng nay (21-4).
Cổ phiếu đầu cơ ‘nằm sàn’ hàng loạt sau khi sếp Louis Holdings bị bắt

Chịu tác động nhiều nhất với thông tin trên là nhóm CP lên quan đến “hệ sinh thái” Louis Holdings, bao gồm: TGG, BII, AGM, DDV, APG, SMT, VKC, HQC, SJF. Nhóm CP này gần như mất khả năng chống đỡ trước áp lực bán ra dữ dội của cổ đông đang nắm giữ với mục đích thoát hàng càng sớm càng tốt.

Tình cảnh của nhóm CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết cũng không sáng sủa hơn với hàng chục triệu CP bán giá sàn chực chờ trên bảng điện. Sau chuỗi giảm giá sâu vừa qua, nhóm CP này đang rơi về mức giá rất thấp, như FLC (6.190 đồng), ROS (3.760 đồng), HAI (3.430 đồng), KLF (3.400 đồng), AMD (3.570 đồng), ART (4.500 đồng).

Nhóm CP thuộc “họ” Gelex như GEX, IDC, VIX, VCG, MHC, GEE… dù không “nằm sàn” như các “hệ sinh thái” kể trên nhưng cũng chìm trong sắc đỏ trước tình trạng bị bán tháo với số lượng lớn.

Đáng chú ý là nhóm CP liên quan đến A7 như: L14, DIG, CEO, NHA… cũng rơi vào tình trạng “xanh tái” trước sức ép bán ra từ bên nắm giữ.

Không chỉ nhóm CP liên quan đến các đội lái kể trên bị bán tháo, gần như tất cã mã CP có tính chất đầu cơ cũng liên tục rơi vào tình trạng “múa bên trăng” như: VHG, PTL, QGC, LDG, HUT, CII, DLG, FIT, TNI, FCN, FTM, SDA.

Trái ngược với tình trạng bán tháo ở nhóm đầu cơ, nhiều mã CP cơ bản như ngân hàng, thép, CK… có dấu hiệu hồi phục nhờ sự chuyển hướng của dòng tiền. Theo giới phân tích, sự khởi sắc của nhóm CP này sẽ là yếu tố giúp VN Index không bị giảm sâu trong phiên hôm nay.

Các tin khác