Cổ phiếu dầu khí khởi sắc, VN Index lại 'xanh vỏ, đỏ lòng'​

(ĐTTCO) - Bảng điện trong phiên hôm nay dù hầu hết CP chìm trong sắc đỏ nhưng sắc xanh từ nhóm CP có vốn hoá lớn, trong đó nổi bật nhất là GAS, đã giúp cho VN Index có phiên đảo chiều tăng điểm thành công.


Cổ phiếu dầu khí khởi sắc, VN Index lại 'xanh vỏ, đỏ lòng'​

Trước khi bước vào phiên ATC, không nhiều NĐT nghĩ đến việc VN Index sẽ chốt phiên với sắc xanh khi bảng điện rợp trong sắc đỏ giảm giá do áp lực từ bên nắm giữ. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trong đợt khớp lệnh cuối cùng khi hàng loạt mã CP có vốn hoá lớn bất ngờ nhận được lực cầu mạnh như: VIC, VNM, PLX, POW, STB, SAB, VJC.

Ấn tượng nhất trong nhóm CP trụ là mã GAS bất ngờ tăng 4,5% và chính thức khôi phục lại mốc 100.000 đồng/CP. Không chỉ làm “đầu kéo” cho VN Index, GAS còn là động lực thu hút dòng tiền vào nhóm CP dầu khí còn lại như: PVD, PET, PVT, PSH…

Sự trở lại kịp thời của GAS giúp VN Index kết phiên hôm nay (19-7) tăng 1,84 điểm (tương đương 0,16%) lên 1.178,33 điểm. Dù tăng điểm nhưng số mã giảm của HoSE lại áp đảo với 252 mã, so với 188 mã tăng và 84 mã đứng giá.

Tình trạng “xanh vỏ, đỏ lỏng” cũng xảy ra ở rổ VN30 với 16 mã giảm so với 9 mã tăng và 5 mã đứng giá. Đáng chú ý là nhóm CP giảm có sự xuất hiện của phần lớn mã CP ngân hàng như: VPB, VCB, TPB, TCB, TPB, MBB, HDB, CTG.

Thanh khoản trong phiên hôm nay vẫn không được cải thiện với hơn 532 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch chỉ đạt 11.262 tỷ đồng.

Các tin khác