Cổ phiếu nhà băng tiếp tục ‘ngáng chân’ VN Index

(ĐTTCO) - Sự “hụt hơi” của nhóm CP có vốn hóa lớn, trong đó có nhóm ngân hàng chính là nguyên nhân khiến cho VN Index chưa thể lấy lại sắc xanh trong phiên hôm nay (22-12).
Cổ phiếu nhà băng tiếp tục ‘ngáng chân’ VN Index

VN Index khởi đầu phiên hôm nay khá tích cực khi dòng tiền bắt đáy đã có dấu hiệu “nhập cuộc” trở lại sau chuỗi giảm điểm trước đó. Lực cầu này giúp cho VN Index giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian của phiên sáng.

Tuy nhiên, diễn biến tiêu cực bất ngờ xuất hiện ở phiên chiều, khi lệnh bán số lượng lớn được đẩy lên bảng điện. Đặc biệt, lực bán dưới mức giá tham chiếu xuất hiện dày đặc ở nhóm CP có vốn hóa lớn.

Cụ thể, nhóm VN30 có đến 20 mã giảm và 10 mã tăng. Đáng chú ý, ở nhóm mã giảm có sự xuất hiện của gần như toàn bộ nhóm CP ngân hàng đang nằm trong rổ VN30, như: ACB, BID, VPB, CTG, HDB, MBB, STB, TCB, TPB, VPB.

Ngoài nhóm CP ngân hàng, nhóm CP thép và CK cũng đồng loạt sụt giảm giá trước áp lực bán ra từ bên nắm giữ như: SSI, HCM, HPG, NKG, HPG, HSG, POM, SMC, SHS, CTS, VND.

Sức ép giảm giá từ 3 nhóm CP trên khiến cho VN Index quay đầu giảm điểm trong phiên hôm nay, dù nhận được lực đỡ từ nhóm CP bất động sản. Kết phiên, VN Index giảm 1,07 điểm xuống còn 1.477,67 điểm.

Dù VN Index chưa thể lấy lại sắc xanh nhưng thanh khoản vẫn đứng ở mức cao với hơn 1 tỷ CP được khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 33.627 tỷ đồng.  

Tương tự, HNX Index và UPCoM Index cũng giảm trong phiên hôm nay với mức giảm lần lượt là 1,91 điểm xuống 453,1 điểm, và 0,44 điểm xuống 110,93 điểm.

Nếu tính luôn thanh khoản của HNX và UPCoM thì tổng giá trị giao dịch toàn thị trường phiên hôm nay đạt gần 39.700 tỷ đồng, tương đương 1,7 tỷ USD.

Các tin khác