Cổ phiếu trụ ‘quật khởi’ phiên chiều, VN Index quay đầu tăng điểm

(ĐTTCO) - Sau chuỗi 3 phiên lao dốc do áp lực bán tháo từ nhóm cổ phiếu lớn, VN Index bất ngờ được “giải cứu” trong phiên hôm nay (13-4) cũng nhờ nhóm cổ phiếu trụ này.

Cổ phiếu trụ ‘quật khởi’ phiên chiều, VN Index quay đầu tăng điểm

Chuỗi 3 phiên giảm kinh hoàng trước đó khiến cho NĐT đang nắm giữ CP bước vào phiên hôm nay trong trạng thái khá tiêu cực. Ở phía ngược lại, NĐT cầm tiền chực chờ nhảy vào bắt đáy khiến cho diễn biến thị trường trở nên cân bằng hơn.  

Trạng thái sẵn sàng của bên mua là yếu tố giúp cho VN Index giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian của phiên sáng. Tuy nhiên, mức tăng của chỉ số này không quá lớn, do áp lực bán thường xuyên gia tăng mỗi khi lệnh mua giá xanh được đẩy lên bảng điện.

VN Index chỉ thật sự bật mạnh trong phiên chiều nhờ sự “quật khởi” của nhóm CP có vốn hoá lớn. Dòng tiền sau thời gian dài bị “nén” đã đổ mạnh vào rổ VN30, kéo sắc xanh quay trở lại với nhóm CP lớn này.

Sự quyết liệt từ bên mua giúp cho gần như toàn bộ mã CP trong rổ VN30 chốt phiên hôm nay trong sự áp đảo của sắc xanh. Thống kê, nhóm VN30 có 27 mã tăng và chỉ có 3 mã đứng giá là: VPB, TCB và VCB.

Trong sự “phấn khích” của dòng tiền, hàng chục triệu CP đang được đặt bán ở mức giá sàn của FLC và ROS được bên mua gom sạch. Nhóm CP đầu cơ sau chuỗi ngày u ám cũng hồi phục mạnh trong sự hồ hởi của NĐT.

Sự khởi sắc của gần như toàn bộ các nhóm ngành giúp cho VN Index kết phiên hôm nay tăng mạnh 21,95 điểm (tương đương 1,51%) lên 1.477,2 điểm. Toàn sàn HoSE có 331 mã tăng, 47 mã đứng giá và 126 mã giảm.

Thanh khoản dù cải thiện so với phiên trước nhưng vẫn đứng ở mức thấp với xấp xỉ 675 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 22.063 tỷ đồng.

Sắc xanh cũng quay trở lại trên sàn HNX và UPCoM trong phiên hôm nay, với mức tăng lần lượt là 1,53% và 0,64%.

Các tin khác