Cổ phiếu trụ tăng phút cuối tiếp tục gây ‘méo mó’ VN Index, nhà đầu tư mất phương hướng

(ĐTTCO) - Thị trường chìm trong sắc đỏ giảm giá nhưng VN Index vẫn tăng điểm nhờ nhóm cổ phiếu trụ. Việc thị trường “xanh vỏ đỏ lòng” khiến cho nhiều nhà đầu tư lo lắng vì mất phương hướng trong việc nhận định thị trường.


Cổ phiếu trụ tăng phút cuối tiếp tục gây ‘méo mó’ VN Index, nhà đầu tư mất phương hướng

Tương tự phiên giao dịch ngày hôm qua, nhóm CP có vốn hoá lớn tiếp tục chuyển xanh trong những phút cuối của phiên, giúp cho VN Index chốt phiên trong sắc xanh dù số mã giảm chiếm áp đảo.

Nhóm CP “giải cứu” VN Index trong phiên hôm nay có thể kể đến như: PLX (tăng 4%), BVH (tăng 3,7%), FPT (tăng 2,3%), PNJ (tăng 2,4%), POW (tăng 6,9%), VCB (tăng 1,6%). Các mã SAB, MSN, GAS, CTG… dù không tăng mạnh nhưng nhờ vốn hoá lớn cũng đã đóng góp tích cực cho phiên tăng điểm của VN Index hôm nay.

Kết phiên hôm nay 7-6, VN Index tăng 1,34 điểm lên 1.291,35 điểm. Dù ghi điểm nhưng sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế trên sàn HoSE với 309 mã giảm so với 149 mã tăng và 51 mã đứng giá.

Nhóm VN30, ngoài những mã tăng kể trên, phần lớn đều chốt phiên ở mức giá dưới tham chiếu, như: TPB (giảm 3,6%), SSI (giảm 2,8%), STB (giảm 1,5%), VHM (giảm 1,2%), PDR (giảm 1,5%), MBB (giảm 1,1%), BID (giảm 1,8%), ACB (giảm 1,4%), MWG (giảm 1,1%).

Việc VN Index tiếp tục tăng điểm nhờ nhóm CP trụ khiến cho nhiều NĐT hoang mang. Thậm chí, nhiều người cho rằng mình bị mất phương hướng vì không thể dự đoán được xu hướng của thị trường trong thời gian tới.

Thanh khoản bất ngờ là điểm sáng trong phiên “xanh vỏ, đỏ lòng” hôm nay. Thống kê, giá trị giao dịch của sàn HoSE đạt 17.834 tỷ đồng, tương đương 670,8 triệu CP được chuyển nhượng thành công.  

Các tin khác