Coteccons chính thức bị loại khỏi rổ VN30

(ĐTTCO) - Đúng như dự báo trước đó của giới phân tích, Sở Giao dịch CK TPHCM (HOSE) vừa công bố loại CTD (Coteccons) khỏi rổ chỉ số VN30.
Coteccons chính thức bị loại khỏi rổ VN30
Trong đợt tái cơ cấu lần này BVH (Bảo Việt) ra khỏi rổ chỉ số VNFinlead, trong khi thành phần rổ chỉ số VNDiamond sẽ không thay đổi cho tới kỳ đánh giá tháng 10. Ở chiều ngược lại, KDH (Khang Điền) và TCH (Hoàng Huy) là 2 mã được thêm vào rổ VN30 trong khi không có mã nào được thêm vào rổ VNFinlead.
Dựa trên dữ liệu vừa công bố của HOSE và giá đóng cửa ngày 20-7, CTCK Rồng Việt (VDSC) đã đưa ra dự báo hoạt động cơ cấu lại chứng chỉ quỹ cho các quỹ ETF nội. Theo đó, các mã như EIB (Eximbank), KDH, ROS (FLC Faros) và TCH sẽ được mua vào nhiều nhất bởi quỹ E1VFVN30 ETF. 
Trong khi đó, do bị loại VNFinlead và VN30 nên BVH và CTD sẽ bị bán ra toàn bộ số CP trong quỹ E1VFVN30 ETF hiện tại. Ngoài ra, BVH cũng sẽ bị quỹ FUESSVFL ETF bán hết 63.000 CP.
Thông thường các quỹ ETF cơ cấu vài ngày trước ngày rổ chỉ số mới chính thức có hiệu lực (trước ngày 3-8). Tuy nhiên, VDSC đã ghi nhận hoạt động của quỹ nội lớn nhất thị trường E1VFVN30 ETF, khi quỹ này giảm tỷ trọng tất cả các CP để nâng tỷ lệ tiền mặt từ 1% lên gần 5% tổng tài sản tại ngày công bố rổ. 
Trong khi quỹ FUEVFVND tiếp tục tăng tỷ trọng các CP trong danh mục trong ngày 20-7 nhờ việc tiếp tục phát hành mới, thì quỹ FUESSVFL không ghi nhận hoạt động nào.

Các tin khác