Coteccons nhiều khả năng bị loại khỏi rổ danh mục ETF VFMVN30

(ĐTTCO) - Theo kế hoạch, ETF VFMVN30, quỹ ETF xây dựng danh mục dựa trên chỉ số tham chiếu VN30, sẽ có kỳ tái cơ cấu (review) quý II-2020 vào ngày 31-7. Trong đợt review này, nhiều khả năng CTD (Coteccons) sẽ bị loại khỏi rổ danh mục.
Coteccons nhiều khả năng bị loại khỏi rổ danh mục ETF VFMVN30
Theo dự báo của CTCK Bảo Việt (BVSC), đối với những CP nằm trong rổ VN30, CTD nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi rổ trong kỳ review lần này do vốn hóa giảm mạnh và rời khỏi Top 40 CP có giá trị vốn hóa lớn nhất sàn HOSE. Đây là nguyên nhân khiến cho CTD được dự báo sẽ bị loại khỏi rổ VN30 trong kỳ II-2020.
Ở chiều ngược lại, KDH (Nhà Khang Điền) nhiều khả năng sẽ là ứng viên được lựa chọn để thêm mới vào bộ chỉ số VN30 trong kỳ thay đổi quý II. Nguyên do CP này hiện đã đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí để được thêm mới vào rổ VN30 và có giá trị vốn hóa cao nhất trong số những CP đã đủ điều kiện để xét duyệt vào rổ.
Với những thay đổi về CP thành phần của rổ chỉ số VN30 như trên các quỹ ETF sử dụng chỉ số này làm tham chiếu sẽ phải hoàn tất việc tái cơ cấu danh mục của mình vào ngày 31-7. Trong đó, ETF VFMVN30 sẽ phải thực hiện bán ra toàn bộ 276.000 CP CTD trong kỳ thực hiện tái cơ cấu danh mục lần này. 
Ngược lại, theo tính toán của BVSC, ETF VFMVN30 sẽ thực hiện mua vào khoảng 3,1 triệu CP KDH, tương ứng tỷ trọng 1,43%. Ngoài ra, tỷ trọng của một số CP khác trong danh mục như VNM (Vinamilk), TCB (Techcombank), HPG (Hòa Phát) cũng sẽ bị thay đổi đáng kể trong kỳ tái cơ cấu danh mục lần này.
Được biết, ETF VFMVN30 là quỹ ETF đầu tiên của Việt Nam do CTCP Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) phát hành và quản lý với số vốn huy động lần đầu ra công chúng 202 tỷ đồng. ETF VFMVN30 đã được niêm yết và chính thức giao dịch tại HOSE từ ngày 6-10-2014. 

Các tin khác