CP chứng khoán ‘nổ pháo’, VN Index bật tăng hơn 8 điểm

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh dòng tiền vẫn còn “lưỡng lự” thì sự bùng nổ của nhóm cổ phiếu các công ty chứng khoán đã giúp cho VN Index có phiên ghi điểm thành công.


CP chứng khoán ‘nổ pháo’, VN Index bật tăng hơn 8 điểm

Đa phần NĐT bước vào phiên hôm nay với sự thận trọng sau loạt phiên giao dịch trong bối cảnh thiếu vắng dòng tiền. Sự thận trọng thể hiện ở cả bên mua lẫn bên bán khiến cho VN Index liên tục “rung lắc” trong biên độ hẹp trong phiên sáng.

Thị trường chỉ thật sự bứt phá trong phiên chiều khi dòng tiền bắt ngờ đổ vào nhóm CP của các CTCK. Sức nóng từ nhóm CTCK lan toả ra các nhóm ngành còn lại, trong đó có CP nhà băng.

Việc nhóm CP “vua” giao dịch trong sắc xanh đã giúp cho VN Index kết phiên với số điểm tăng. Chốt phiên hôm nay 14-7, VN Index tăng 8,25 điểm (tương đương 0,7%) lên 1.182,17 điểm.

Chênh lệch giữa các mã tăng/giảm trên sàn HoSE không đáng kể với 241 mã tăng so với 185 mã giảm. Tuy nhiên, sắc xanh lại chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 22 mã tăng so với 5 mã giảm và 3 mã đứng giá.

Đáng chú ý là nhóm CP tăng giá của VN30 có sự xuất hiện của phần lớn mã CP ngân hàng như: VCB, VPB, MBB, STB, TPB, CTG, BID, ACB. Ở phía ngược lại, nhóm CP tác động tiêu cực lên VN Index là VNM, MWG, HPG, TCB, BVH.

Thanh khoản trong phiên hôm nay tiếp tục đứng ở mức thấp với 534,6 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 10.964 tỷ đồng.

Các tin khác