CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết bị bán tháo,​ VN Index mất cơ hội tái lập mốc 1.300 điểm

(ĐTTCO) - Nhà đầu tư ồ ạt bán chốt lời sau chuỗi tăng điểm khiến cho VN Index mất cơ hội tái lập mốc 1.300 điểm trong phiên giao dịch ngày hôm nay (26-8). Đáng chú ý là nhóm cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết bị bán tháo sau thông tin “đại gia” này bị truy tố thêm tội lừa đảo. 

CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết bị bán tháo,​ VN Index mất cơ hội tái lập mốc 1.300 điểm

Chuỗi tăng điểm trước đó tạo nên sự hưng phấn cho NĐT khi bước vào phiên hôm nay với kỳ vọng VN Index chinh phục được ngưỡng 1.300 điểm. Sự lạc quan của NĐT giúp cho chỉ số này tăng sát mốc điểm số quan trọng này ngay từ những phút đầu của phiên sáng.

Tuy nhiên, VN Index không thể giữ được sắc xanh khi bên bán bất ngờ gia tăng áp lực ngay sau đợt khớp lệnh ATO. Đáng chú ý là lệnh bán giá thấp xuất hiện tại hàng loạt mã CP có vốn hoá lớn trong rổ VN30 như: MSN, GAS, VNM, VIC, HPG, VJC, VHM, VPB, TCB, TPB, VIB, SSI, STB, MBB, PLX, CTG, ACB.

Sự “thất thế” của nhóm CP có lớn này là nguyên khiến cho bên mua trở nên thận trọng với các mã CP vừa và nhỏ còn lại. Bên mua hạ nhiệt trong sự “thắng thế” của bên bán đã kéo tụt VN Index trong phần lớn thời gian còn lại của phiên. Cụ thể, chỉ số này giảm 6,31 điểm, tương đương 0,49%, xuống 1.282,57 điểm.

Toàn sàn HoSE có 321 mã giảm, so với 131 mã tăng và 69 mã đi ngang. Sắc đỏ cũng chiếm số lượng đáng kể bên rổ VN30 với 22 mã giảm so với 7 mã tăng và 1 mã đứng giá.

Nhóm CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết gồm FLC, AMD, HAI, KLF, ART bị bán tháo ở mức giá sàn, sau thông tin “đại gia” này bị truy tố thêm tội lừa đảo. Trong “hệ sinh thái” FLC, chỉ duy nhất GAB đứng giá do không có giao dịch.

Sắc đỏ cũng xuất hiện bên sàn HNX và UPCoM với số điểm giảm lần lượt là 2,37 điểm và 0,71 điểm.

Tuy nhiên, ở góc độ tích cực, phiên điều chỉnh hôm nay chính là cơ hội cho NĐT đang cầm tiền mua vào với giá tốt. Nhờ vậy, thanh khoản thị trường được cải thiện với tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn đạt 18.711 tỷ đồng, trong đó giá trị giao dịch sàn HoSE đạt 16.075 tỷ đồng.

Các tin khác