GAS và MSN giúp VN Index thoát phiên 'rơi tự do' giữ được mốc 1.200 điểm

(ĐTTCO) - Thị trường chứng khoán tiếp tục gây ngỡ ngàng cho các nhà đầu tư khi bất ngờ “rơi tự do” trong phiên giao dịch ngày hôm nay 17-6.


GAS và MSN giúp VN Index thoát phiên 'rơi tự do' giữ được mốc 1.200 điểm

Phiên tăng sốc ngày hôm qua gần như không còn “dấu tích” trong ngày hôm nay, khi bên nắm giữ ào ạt đẩy lệnh bán ngay từ đợt khớp lệnh ATO. Sự quyết liệt của bên bán khiến cho bên cầm tiền không còn tự tin trong các quyết định mua vào ở mức giá xanh.

Diễn biến tiêu cực này khiến cho VN Index rơi tự do và rớt khỏi mốc 1.200 điểm ngay sau đợt khớp lệnh ATO. Thậm chí, số điểm giảm của chỉ số này có thời điểm được ghi nhận ở con số 44 điểm.

Tuy nhiên, trong những phút khăn nhất thì dòng tiền bất ngờ được đẩy mạnh vào 2 mã CP có vốn hoá lớn nhất thị trường là MSN, GAS. Sắc xanh của 2 mã CP này tuy chưa thể giúp VN Index thoát phiên giảm điểm, nhưng vẫn "níu" chỉ số này ở lại trên mốc 1.200 điểm.

Chốt phiên hôm nay, VN Index giảm 19,33 điểm (tương đương 1,56%) xuống còn 1.217,3 điểm. Toàn sàn HoSE có 391 mã giảm (89 mã giảm sàn), 87 mã tăng và 37 mã đứng giá. Đáng chú ý, những mã giảm sàn phần nhiều đến từ nhóm ngành như: bất động sản, xây dựng, chứng khoán, thép.

Nhóm VN30, ngoài GAS (tăng 4,7%) và MSN (tăng 5,7%), VN Index còn nhận được lực đỡ từ các mã POW (tăng 4,5%). Trong khi đó, nhóm mã kéo giảm chỉ số có sự góp mặt của toàn bộ mã CP nhà băng trong rổ VN30 là: ACB, BID, CTG, HDB, MBB, STB, TCB, TPB, VCB, VPB.  

Dù mất điểm nhưng thanh khoản của HoSE lại được cải thiện so với phiên trước với 738,5 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 17.333 tỷ đồng.

Các tin khác