‘Gục ngã’ trên mốc 1.300 điểm, VN Index quay đầu giảm mạnh

(ĐTTCO) - Áp lực chốt lời không chỉ khiến cho nỗ lực chinh phục ngưỡng kháng cự 1.300 điểm bất thành, mà còn đẩy VN Index lao dốc gần 11 điểm trong phiên hôm nay (2-6).
‘Gục ngã’ trên mốc 1.300 điểm, VN Index quay đầu giảm mạnh

Phiên tăng điểm ngày hôm qua tạo đà tâm lý tích cực cho NĐT khi bước vào phiên hôm nay 2-6. Lệnh mua trên giá tham chiếu được NĐT đẩy “dồn dập” lên bảng điện, với kỳ vọng VN Index sẽ chinh phục ngưỡng kháng cự 1.300 điểm ngay trong phiên hôm nay. Thực tế, VN Index dễ dàng tái lập thành công điểm số này ngay sau đợt khớp lệnh ATO nhờ lực cầu kỳ vọng này.

Tuy nhiên, VN Index đã không thể giữ được sắc xanh và nhanh chóng rớt khỏi mốc 1.300 điểm, khi lệnh bán chốt lãi với số lượng lớn bất ngờ xuất hiện. Đáng chú ý là áp lực cung xuất hiện ở khắp các nhóm ngành, từ nhóm CP có vốn hoá lớn, CP đầu cơ, cho đến nhóm CP vừa và nhỏ.

Thiếu lực đỡ từ nhóm CP lớn, VN Index chốt phiên hôm nay với mức giảm 0,84%, tương đương 10,9 điểm, xuống còn 1.288,62 điểm.

Toàn sàn HoSE có 123 mã tăng và 53 mã đứng giá, trong khi số mã giảm là 332 mã. Chênh lệch tăng giảm cũng thể hiện rõ nét bên nhóm VN30 với 23 mã giảm, so với 5 mã tăng và 2 mã không thay đổi giá.

Nhóm CP tác động tiêu cực lên VN Index trong phiên hôm nay gồm có: VPB, VNM, VHM, VCB, VJC, STB, TCB, SSI, POW, KDH, HPG, GAS, BID… Phía ngược lại, đóng góp tích cực nhất cho chỉ số chỉ có vài mã như: BVH, MWG, NVL, PNJ.

Thanh khoản trong phiên hôm nay không có nhiều thay đổi so với những phiên trước, với 572,5 triệu CP được khớp lệnh thành công, tương đương giá trị giao dịch đạt 16.464 tỷ đồng.

Các tin khác