Hệ thống giao dịch mới của HoSE sẽ vận hành từ phiên giao dịch 5-7

(ĐTTCO) - UBCKNN đã chấp thuận đưa giải pháp xử lý sự cố giao dịch của HoSE vào vận hành kể từ phiên 5-7 tới.
Hệ thống giao dịch mới của HoSE sẽ vận hành từ phiên thứ 2 tuần sau.
Hệ thống giao dịch mới của HoSE sẽ vận hành từ phiên thứ 2 tuần sau.

Theo công văn Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) gửi HoSE, cơ quan này phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các nội dung, như biên bản thử nghiệm với FPT. HoSE phải tổ chức kiểm tra, đánh giá, ra soát kỹ, đảm bảo vận hành hệ thống an toàn, thông suốt.

Công văn của UBCKNN cũng yêu cầu HoSE phải hoàn tất các thủ tục tiếp nhận hệ thống, cung cấp dịch vụ và ký kết thoả thuận với FPT, trước khi hệ thống chính thức đi vào vận hành.

Trước đó, tại buổi toạ đàm trực tuyến với chủ đề “Nghẽn lệnh tại HoSE - Thực trạng và giải pháp”, tổ chức sáng 24-6 tại Hà Nội, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN, cho biết hệ thống HoSE đã chỉnh sửa chuẩn bị đưa vào vận hành. Theo ông Dũng, hiện tượng nghẽn lệnh của sàn HoSE được xem là trường hợp “khẩn cấp quốc gia”.

Đây cũng là lý do Bộ Tài chính thành lập Ban chỉ đạo xử lý quyết liệt, với quyết tâm  không được để thị trường ngừng giao dịch dù chỉ 1 ngày.

"Kế hoạch chỉnh sửa hệ thống giao dịch HoSE trong vòng 100 ngày hoàn toàn có khả năng về đích đúng thời hạn dự kiến, là cuối tháng 6, đầu tháng 7", ông Dũng cho biết.

Theo ông Dương Dũng Triều, Tổng giám đốc FPT IS, hệ thống giao dịch của HoSE sau khi chỉnh sửa thành công sẽ đạt trên 3-5 triệu lệnh, gấp 3 lần mức hiện tại là 900.000 lệnh.

Các tin khác