Không còn bị bán tháo giờ G, VN30 thành ‘người hùng’ của VN Index

(ĐTTCO) - Dòng tiền bất ngờ đổ dồn vào nhóm VN30 trong phiên chiều giúp cho VN Index đang “ngụp lặn” trong sắc đỏ bỗng vụt tăng gần 15 điểm về cuối phiên.
Không còn bị bán tháo giờ G, VN30 thành ‘người hùng’ của VN Index

Diễn biến thị trường trong phiên hôm nay “rung lắc” khá mạnh khi tăng điểm những phút đầu, sau đó giảm mạnh về giữa phiên rồi kết thúc trong sắc xanh. VN Index hết bị kéo giảm rồi được đẩy tăng đều xuất phát từ nhóm CP trụ trong rổ VN30.

Không như những phiên lao dốc trước, lực cầu vào nhóm CP trụ duy trì đến hết phiên, thay vì bị bán tháo ở giờ G. Chốt phiên hôm nay (24-5), VN Index tăng mạnh 14,57 điểm (tương đương 1,2%) lên 1.223,38 điểm.

VN Index dù tăng mạnh nhưng số mã tăng/giảm khá cân bằng với 224 mã tăng so với 210 mã giảm. Tuy nhiên, số mã tăng áp đảo hoàn toàn trong rổ VN30 với 26 mã tăng so với 4 mã giảm là HPG, KDH, PLX và SAB.  

“Đầu kéo” cho VN Index tiếp tục đến từ mã MSN với mức tăng 4,3%. Sự “vững vàng” của MSN trong phần lớn thời gian chính là động lực kéo cho những mã còn lại trong rổ VN30 như: GAS, VNM, FPT, VRE, VCB, TPB, STB, SSI, PNJ, CTG.

Điểm sáng trong phiên hôm nay còn có nhóm CP tài chính là ngân hàng và CK. Sau chuỗi điều chỉnh trước đó, nhóm CP này đồng loạt bật tăng nhờ sự xuất hiện của dòng tiền bắt đáy.

Tuy nhiên, trái ngược với sự khởi sắc của tài chính, nhóm CP thép bất ngờ giảm mạnh như: HSG, NKG, TLH, POM, HMC, SMC… Ngay như mã HPG dù nhận được nhiều thông tin tích cực từ ĐHCĐ tổ chức sáng nay cũng không thoát khỏi áp lực bán tháo từ bên nắm giữ.

Lực cầu tăng mạnh về cuối phiên giúp cho giá trị giao dịch của VN30 vượt mốc 5.000 tỷ đồng. Nhờ vậy, thanh khoản của cả sàn HoSE được cải thiện nhẹ so với phiên hôm qua với 528,4 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 13.415 tỷ đồng.

Các tin khác