Kido thâu tóm thêm doanh nghiệp dầu ăn

(ĐTTCO) - CTCP Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố hoàn tất thương vụ mua lại 51% cổ phần tại Công ty Golden Hope Nhà Bè (GHNB). 
Kido thâu tóm thêm doanh nghiệp dầu ăn
Trước đó, KDC đã thâu tóm 2 doanh nghiệp dầu ăn đang niêm yết trên TTCK là CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) và Tổng CTCP Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex, mã CK VOC). 
Được biết, GHNB là doanh nghiệp liên doanh giữa Vocarimex và Sime Darby. Do Vocarimex là công ty thành viên nên việc nắm giữ thêm 51% cổ phần tại GHNB xem như KDC đã gián tiếp sở hữu 100% cổ phần tại liên doanh dầu ăn này.   
GHNB là doanh nghiệp nằm trong Top các doanh nghiệp có thị phần lớn trên thị trường dầu ăn Việt Nam có doanh số hàng năm vào khoảng 1.300 tỷ đồng, với các nhãn hàng như Marvela, Ông Táo. Do vậy, việc sở hữu GHNB nằm trong chiến lược đẩy mạnh gia tăng tầm ảnh hưởng của tập đoàn trên thị trường dầu ăn trong nước, hướng đến mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam.
KDC hiện có danh mục các sản phẩm đa dạng trong cả ngành hàng lạnh và ngành hàng khô như: kem, sữa chua, món tráng miệng, thực phẩm đông lạnh và dầu ăn. Tầm nhìn của KDC là đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng bằng việc cung cấp những thực phẩm hàng ngày dưới nhiều thương hiệu khác nhau nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Các tin khác