LTG có thêm 3 nhà máy sau thương vụ M&A Lộc Nhân

(ĐTTCO) - CTCP Nông sản Lộc Trời (LTA), thành viên của CTCP Tập đoàn Lộc Trời (LTG), vừa tổ chức buổi lễ công bố trở thành cổ đông chiến lược của CTCP Lương thực Lộc Nhân (LNG).


LTG có thêm 3 nhà máy sau thương vụ M&A Lộc Nhân

Với việc có thêm thành viên mới là LNG, năng lực hoạt động của LTA đã tăng từ 5 lên 8 nhà máy với công suất sấy lúa tươi đạt 12.000 tấn/ngày, tương ứng với 2 triệu tấn gạo/năm, cùng đội ngũ nhân sự gần 900 người và mạng lưới đối tác tỏa rộng trong nước và trên 40 quốc gia, bao gồm các thị trường khó tính nhất.

Ngay tại buổi lễ công bố, LNG đã ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn gạo, trị giá ước tính 5.000 tỷ đồng, với Tổng công ty Lương thực miền Bắc (Vinafood1). Đơn hàng chung đầu tiên này đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp cho việc hợp tác bền vững của LTA và LNG, đồng thời khẳng định năng lực cung ứng của LNG khi trở thành thành viên trực thuộc LTA.

Theo ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT LTG, trở thành cổ đông chiến lược của LNG và cùng việc ký kết hợp tác cung ứng 500.000 tấn lúa gạo với Vinafood1, đưa sản lượng cung ứng theo hợp đồng của LTA lên trên 850.000 tấn trong năm 2023.

“Công ty mẹ LTG sẽ có thêm bạn đồng hành để cùng nhau mang tới những sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế. Xa hơn là cùng nhau nỗ lực thực hiện khát vọng đưa lúa gạo Việt có vị thế thương hiệu vững chắc và thống lĩnh thị trường thế giới”, ông Thòn chi sẻ.

Được biết, LTG là đơn vị duy nhất trên thế giới triển khai canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP (Sustainable Rice Platform) đạt kết quả 100 điểm hoàn hảo trong 3 năm liên tục (2020-2022), cùng với hệ thống sản xuất lúa gạo đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới như BRCGS, SMETA, HACCP, HALAL.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu Hạt Ngọc Trời cùng với nhiều giống lúa tự lai tạo của LTG đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi gạo uy tín quốc tế.

Các tin khác