Lửa thử vàng, gian nan thử sức

(ĐTTCO) - Ông Phạm Thanh Tùng, Chủ tịch CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (HNX: TVC), cho rằng Covid-19 như một “phép thử” với sức khỏe của doanh nghiệp (DN), kể cả đối với quốc gia phòng chống dịch thành công như Việt Nam.
 Bởi đại dịch xảy ra đột ngột làm cho ảnh hưởng của chiến tranh thương mại (CTTM) Mỹ - Trung trước đó nâng mức tổn thương cho môi trường kinh doanh, từ dai dẳng sang trầm trọng. 
Đối diện với cùng một “phép thử”, có những DN lộ ra điểm yếu của mình, một số khác lại thể hiện được thế mạnh. Thí dụ như trường hợp công ty con của TVC là CTCP Chứng khoán Trí Việt (HSX: TVB), là một trong 5 công ty chứng khoán thuộc rổ VNFIN Select do HoSE công bố. Ngay trong dịch Covid-19, TVB vẫn ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế tăng mạnh đến 72% so với cùng kỳ; còn tính cả 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của TVB dự kiến tăng gấp 3 lần. 
Lửa thử vàng, gian nan thử sức ảnh 1 Chủ tịch HĐQT Phạm Thanh Tùng, linh hồn của Trí Việt.
Đối với yếu tố thời cuộc, CTTM Mỹ - Trung, Covid-19, và trong bối cảnh lãi suất ở nhiều quốc gia đồng loạt hạ xuống ở mức rất thấp, Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn của dòng vốn ngoại. Để đón cơ hội này, ĐHCĐ thường niên 2020 của TVB đã thông qua cho phép nới room ngoại lên 75,6%, đã mở đường cho các cổ đông chiến lược, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài có thể mua sở hữu và nắm quyền chi phối công ty. Sự đúng lúc trong chiến lược, đi kèm với thực chứng trong kết quả kinh doanh sáng lạng, đã giúp cho Trí Việt nhận được sự quan tâm của dòng vốn đầu tư cả trong và ngoài nước.
Đối với sự “đúng và trúng” nhu cầu, Trí Việt là một hệ sinh thái sản phẩm tài chính trong hoạt động quản lý tài sản hiệu quả, có “tiếng” về năng lực quản lý Ủy thác đầu tư từ giai đoạn đầu của TTCK Việt Nam tới giờ. Sản phẩm “Hợp Đồng Vay Vốn” có biểu lãi suất 8%/năm cho kỳ hạn 1 tháng và 5%/năm cho kỳ hạn 2 tuần, rất tiện ích để quản lý tài sản hiệu quả.
Công ty con TVB kể từ năm 2014 đã phát hành thành công 8 đợt trái phiếu, là đơn vị tiên phong và dẫn đầu phát hành trái phiếu DN trên TTCK, với lợi tức hấp dẫn cao tới 10,5%/năm. Đến nay, TVC đã nhận quản lý lượng vốn vay đạt hơn 1.000 tỷ đồng, kế hoạch tăng lên 5.000 tỷ đồng vào năm 2022.
Những thành công trong 15 năm thành lập và phát triển của TVC nói chung và TVB nói riêng, cùng với yếu tố thiên thời địa lợi của nền kinh tế Việt Nam hứa hẹn một giai đoạn phát triển thần kỳ trở thành một định chế tài chính tầm cỡ quốc tế.
Trí Việt đang tiến tới mốc sự kiện 15 năm thành lập, đó là chặng đường “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, gắn liền với tâm huyết và sứ mệnh của vị Chủ tịch HĐQT. Ông Phạm Thanh Tùng là một doanh nhân trước đây được Đảng và Nhà nước lựa chọn cử đi du học theo chương trình học bổng Ngân sách nhà nước. Cùng hưởng Chính sách này cho đến nay nhiều người thành danh, đang nắm giữ cương vị Thứ trưởng, Vụ trưởng và những vị trí then chốt khác trong nền kinh tế, là cán bộ nguồn cho lớp kế cận lãnh đạo đất nước. Quay lại đóng góp đất nước, sau khi được đào tạo bài bản tại Vương quốc Anh - trung tâm tài chính thế giới, ông Phạm Thanh Tùng đã xây dựng Trí Việt trở thành một tập đoàn liên tục tăng trưởng mạnh: thứ nhất là dựa vào sự vận dụng được yếu tố thời cuộc để tìm ra cơ hội trong kinh doanh, thứ hai là dựa trên kiến thức bài bản đã tạo ra các sản phẩm tài chính đánh “đúng và trúng” vào nhu cầu của khách hàng.
Website tập đoàn Trí Việt:  http://tcorp.vn/

Các tin khác