Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận 1.152 tỷ đồng

(ĐTTCO) - Ngày 24-4, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE:NLG) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2021. Nhận được sự đồng thuận của các Cổ đông, Đại hội đã thống nhất được các kết quả quan trọng: bầu thành công HĐQT nhiệm kỳ mới, mục tiêu doanh số năm 2021 đạt 13.519 tỷ, lợi nhuận 1.152 tỷ cùng những kết quả quan trọng khác. 
Đại hội cổ đông thường niên 2021 Nam Long nhận được sự đồng thuận của đa số cổ đông
Đại hội cổ đông thường niên 2021 Nam Long nhận được sự đồng thuận của đa số cổ đông
Năm 2021, Nam Long đặt mục tiêu doanh số sản phẩm 13.519 tỷ đồng, doanh thu thuần 4.963 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.367 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ 1.152 tỷ đồng.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid đang tác động lên nền kinh tế Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, đây là những chỉ số tài chính thể hiện sự cam kết rất mạnh mẽ từ Ban lãnh đạo và Ban điều hành tập đoàn.
Năm nay, Nam Long cũng đón chào bộ máy HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 với 9 thành viên. Bên cạnh những thành viên có kinh nghiệm sâu rộng về kinh tế và thị trường bất động sản Việt Nam như ông Nguyễn Xuân Quang, ông Trần Thanh Phong, ông Cao Tấn Thạch (Nam Long Group),  ông Nguyễn Đức Thuấn (Nhà sáng lập và Chủ tịch TBS Group); còn có 5 thành viên người nước ngoài là ông Chad Ryan Ovel (Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ Amcham tại Việt Nam), ông Ziang Tony Ngo (Nhà sáng lập & chủ tịch Everest Vietnam Holdings-Singapore), ông Ngian Siew Song (nguyên Giám đốc điều hành tập đoàn Tropicana Bhd- Malaysia), ông Kenenth Micheal Atkinson  (nhà sáng lập và cố vấn cấp cao Grant Thorton Vietnam) và ông Joseph Low Kar Yew (chủ tịch Keppel Land Vietnam) thể hiện ý chí rất lớn của Nam Long trong việc hướng đến các chuẩn mực quản trị quốc tế minh bạch và bền vững.
Nam Long đặt mục tiêu lợi nhuận 1.152 tỷ đồng ảnh 1 Nam Long cũng đón chào bộ máy HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026
Các đề xuất quan trọng khác đã được thông qua như việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt 15% cho năm 2021; cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng 15% của các năm trước (2019 & 2020) chưa thực hiện sẽ triển khai năm 2021; việc phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu để nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất.
Về định hướng, trong năm 2021, Nam Long sẽ phát triển theo các định hướng sau: Tái cấu trúc Công ty theo hình thức “đơn vị kinh doanh” (Business Unit), trong đó mỗi đơn vị kinh doanh là mỗi trung tâm lợi nhuận (profit center) vận hành và cam kết lợi nhuận tăng trưởng cho tập đoàn. Trong 3 năm tới, lợi nhuận thuần đóng góp cho NLG tăng trưởng trung bình 32% mỗi năm
Đẩy mạnh mảng lõi
Đối với hai mảng kinh doanh cốt lõi Phát triển quỹ đất và Phát triển nhà ở, Nam Long sẽ gia tăng hiệu quả kinh doanh của mảng cốt lõi bằng việc lập chỉ tiêu kinh doanh chiến lược 3/5/10 năm để có một kế hoạch tổng thể và tham vọng ở ngắn, trung và dài hạn. Ở ngắn hạn trong 3 năm, Nam Long dự kiến tăng trưởng doanh số trung bình 85% mỗi năm, tăng trưởng doanh thu trung bình 72% mỗi năm ở hai mảng lõi này.
Tập trung phát triển các khu đô thị tích hợp như Southgate (Waterpoint giai đoạn 1- 165 hecta), Mizuki 26 hecta, Izumi City (Waterfront- 190 ha), Akari, Nam Long – Cần Thơ (43 hecta) …chuyển đổi Nam Long dần từ nhà phát triển nhà ở “vừa túi tiền” hàng đầu thành nhà phát triển khu đô thị tích hợp.
Thâm nhập sâu hơn vào thị trường sân nhà: Nam Long sẽ tăng trưởng thị phần nhà ở bằng cách phát triển thêm các phân khúc mới tại các quận ưu tiên của vùng TPHCM bên cạnh các dòng sản phẩm quen thuộc như EHome, Flora, Valora. 
Mở rộng địa bàn: Thị trường Hà Nội và các đô thị cấp 2 có tiềm năng phát triển kinh tế, thu hút lực lượng lao động có nhu cầu an cư lớn sẽ là điểm đến cho mảng phát triển quỹ đất và nhà ở của Nam Long
Về Đầu tư, Nam Long sẽ chuẩn hóa việc phân bổ và đầu tư vốn, xây dựng chiến lược huy động vốn chủ sở hữu cho Nam Long thông qua các hoạt động kêu gọi vốn ngoại, M&A…Dự kiến trong năm nay, Nam Long sẽ phát hành riêng lẻ 60 triệu cổ phiếu để nắm bắt cơ hội mở rộng quỹ đất.  
Về tài chính, Nam Long sẽ tiếp tục tìm nguồn tài chính trong và ngoài nước ở cấp độ Dự án, đồng thời phân bổ tài chính hợp lý, linh hoạt và hiệu quả.
Đa dạng hóa tăng trưởng
 Nam Long đang bắt đầu cho kế hoạch đa dạng hóa tăng trưởng. Năm 2021, tập đoàn sẽ bước đầu đa dạng hóa tăng trưởng với việc chuẩn bị những kế hoạch phát triển các mảng kinh doanh sau: Phát triển hệ sinh thái (ecosystem); Phát triển bất động sản thương mại.
Các dự án đầu tiên sẽ được triển khai tại các khu đô thị tích hợp đang phát triển phục vụ nhu cầu sống- làm việc- vui chơi- mua sắm –giáo dục không chỉ cho cư dân Nam Long mà còn cho cộng đồng, khu vực xung quanh. Trong quá trình thực hiện, Nam Long sẽ nghiên cứu và xây dựng các công thức thành công của mỗi mảng kinh doanh mới, đảm bảo an toàn cao nhất cho mọi hoạt động kinh doanh.

Các tin khác