NĐT đua nhau gom hàng sau thông tin Tổng thống D.Trump dương tính Covid-19

(ĐTTCO) - Thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump dương tính với Covid-19 khiến cho TTCK toàn cầu chao đảo, trong đó có TTCK Việt Nam. Tuy nhiên, với nhiều NĐT, đây là cơ hội gom hàng với giá rẻ.
NĐT đua nhau gom hàng sau thông tin Tổng thống D.Trump dương tính Covid-19
Thông tin vợ chồng Tổng thống Donald Trump dương tính Covid-19 đã gây sốc trên toàn thế giới, đặc biệt là NĐT trên TTCK do lo ngại về viễn cảnh u ám của nền kinh tế Mỹ. 
Do thông tin xuất hiện giữa giờ nghỉ 2 phiên nên thị trường chỉ bắt đầu lao dốc trong phiên giao dịch chiều. Lệnh bán giá thấp được đẩy mạnh ở tất cả các nhóm CP khiến VN Index có thời điểm “bốc hơi” hơn 16 điểm.
Tuy nhiên, cơn hoảng loạn nhanh chóng đi qua khi dòng tiền bắt đáy đổ vào thị trường tại nhiều mã CP giảm về sát giá sàn. 
Chứng kiến sức mạnh của dòng tiền mới, bên bán âm thầm rút bớt lệnh “xả hàng”. Động thái này phần nào kìm hãm đà lao dốc của VN Index trong những phút cuối của phiên.  
Chốt phiên hôm nay, VN Index giảm 4,18 điểm (tương đương 0,46%) xuống còn 909,91 điểm. Toàn sàn có 294 mã giảm, 106 mã tăng và 65 mã đứng giá. Nhóm VN30 có 21 mã giảm, 5 mã tăng và 4 mã chốt ở mức giá tham chiếu.
Thanh khoản của HOSE tăng mạnh trong phiên hôm nay với 527 triệu CP, tương đương giá trị giao dịch đạt 8.592 tỷ đồng.
Trái ngược với VN Index, HNX Index bất ngờ tăng điểm trong phiên hôm nay nhờ sắc xanh từ nhóm CP lớn. Kết phiên, chỉ số này tăng 1,41 điểm (tương đương 1,06%) lên 143,91 điểm. 
Thanh khoản của HNX cũng bất ngờ vượt mốc 1.000 tỷ đồng với 87,8 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 1.278 tỷ đồng.

Các tin khác