Ngày 9-12, thịt mát Massan lên UPCoM với giá khởi điểm 8 chấm

(ĐTTCO).- Chiều ngày 2-12, tại Hà Nội, CTCP Masan MeatLife (MML) – công ty thành viên CTCP Tập đoàn Masan (MSN) tổ chức hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Masan MeatLife nhằm chia sẻ thông tin trước thời điểm cổ phiếu MML giao dịch trên thị trường UPCoM. 
Ngày 9-12, thịt mát Massan lên UPCoM với giá khởi điểm 8 chấm
Theo thông tin của ĐTTC, MML sẽ chính thức lên UPCoM vào ngày 9-12, với giá khởi điểm ở mức khoảng 8 chấm, tức khoảng 80.000 đồng/cổ phiếu.
Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam là nước có lượng tiêu thụ thịt heo cao thứ 2 thế giới. Thị trường này vẫn còn tiếp tục phát triển với tỷ lệ tăng trưởng tiềm năng của sản lượng thịt lợn là 20% trong giai đoạn 2019 - 2025.
Thịt heo là mảng lớn nhất trong ngành F&B (một loại hình dịch vụ về ẩm thực cho thực khách, bộ phận không thể thiếu trong mỗi nhà hàng, khách sạn…) với thị trường có giá trị hơn 10 tỷ USD. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường chưa được chuẩn hóa, còn rời rạc, 99% sản phẩm thịt heo trên thị trường hiện nay không có thương hiệu. Đây là cơ hội để MML tăng trưởng bứt phá, mở rộng quy mô và trở thành người tiên phong thay đổi cán cân của thị trường.
Masan MeatLife đã ra mắt thành công sản phẩm thịt mát đầu tiên được chứng nhận với công nghệ chế biến đạt chuẩn châu Âu mang thương hiệu MeatDeli vào tháng 12-2018. Thịt mát MeatDeli được người tiêu dùng đón nhận như một sản phẩm mang tính cách mạng trên thị trường khi đáp ứng đủ 3 yếu tố: tươi ngon – an toàn – giá cả hợp lý, điều mà trước đây ít sản phẩm thịt heo nào làm được.
Tháng 1, MeatDeli có 39 điểm bán tại Hà Nội. Đến nay, chỉ sau 11 tháng, MeatDeli đã phát triển nhanh chóng, phục vụ hơn 800.000 người tiêu dùng với hơn 410 điểm bán tại Hà Nội và TPHCM. MeatDeli đã đạt 55%+ thị phần tại Vinmart, có mặt tại BigC, dự kiến đạt 30%+ thị phần Co.op Mart, cán mốc 550 điểm bán trong năm 2019; đa dạng điểm bán từ cửa hàng sở hữu, cửa hàng trong siêu thị, cửa hàng nhượng quyền đã giúp MML đưa MeatDeli vươn mình nhanh chóng. 
Tăng trưởng gấp hơn 10 lần số điểm bán, doanh thu dự kiến đạt 500 – 1.000 tỷ đồng trong năm đầu tiên chào sân thị trường là những con số đặt ra của MeatDeli. MML kỳ vọng đến năm 2022, các sản phẩm thịt có thương hiệu sẽ đóng góp 50% – 70% doanh thu của công ty.
Mục tiêu của Masan MeatLife trong 5 năm tới là trở thành doanh nghiệp đứng số 1 về thịt mát đóng gói có thương hiệu tại Việt Nam, chiếm 10% thị phần thịt heo toàn quốc, phát triển trên 5.000 điểm bán. Hiện MML sở hữu trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao ở Nghệ An với 2 phân khu có tổng diện tích 200ha, có khả năng cung cấp cho thị trường 250.000 con heo mỗi năm. Đồng thời, liên kết với các đối tác thu mua lợn đạt tiêu chuẩn nhằm gia tăng sản lượng và đảm bảo nguồn cung ổn định. Tổ hợp chế biến thịt MML Meat Hà Nam có công suất thiết kế 1,4 triệu con heo, tương đương với 140.000 tấn thịt mỗi năm. 
Tháng 9, tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam chính thức được chứng nhận Tiêu chuẩn Toàn cầu BRC về an toàn thực phẩm. BRC là bộ tiêu chuẩn do Hiệp hội Bán lẻ Anh quốc (British Retailer Consortium) thiết lập và được xem là “Tiêu chuẩn vàng” trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. MML có kế hoạch đưa tổ hợp chế biến thịt mát thứ 2 đi vào hoạt động tại Long An vào quý 4-2020.
Ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc MML nhận định: “Thị trường thịt heo của chúng ta hiện nay rất giống với thị trường sữa cách đây 20 năm, khi cùng tồn tại những nghịch lý lớn là không có tiêu chuẩn, hầu hết sản phẩm không có thương hiệu, không có người dẫn đầu thay đổi thị trường. Trong vòng 20 năm, thị trường sữa tăng trưởng gấp 4 lần, một doanh nghiệp nội địa vươn lên chiếm 50+ thị phần.
Thị trường thịt hiện nay có giá trị hơn 10 tỷ USD lớn gấp 2,5 thị trường sữa, nhưng có đến 99% sản phẩm không có thương hiệu. Chúng tôi nhận định đây là đây là thời cơ rất lớn để mở quy mô, cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt heo chất lượng cao, giá cả hợp lý, đồng thời đón đầu xu hướng tiêu dùng để nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần vô cùng tiềm năng… Masan MeatLife chính thức giao dịch cổ phiếu MML trên thị trường UPCoM sẽ gia tăng sự linh hoạt và khẳng định nền tảng vững chắc của công ty, mang đến cho thị trường nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn”.
Ngoài việc mang đến tính minh bạch cho các cổ đông, việc niêm yết cổ phiếu lên thị trường UPCoM cũng là bước đi chiến lược góp phần đưa MML đạt mục tiêu IPO theo tiêu chuẩn quốc tế trên sàn chứng khoán HOSE vào năm 2022 – 2023. Điều này cũng nhất quán với chiến lược tổng thể của Masan Group nhằm niêm yết tất cả các công ty thành viên trên các sàn giao dịch chính trong năm 2022-2023 để đem lại giá trị tối đa cho cổ đông.

Các tin khác