Nhà đầu tư bi quan ‘tháo chạy’, VN Index tiếp tục trượt dài

(ĐTTCO) - VN Index tưởng chừng sẽ có phiên hồi phục khi giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch, trước khi lệnh bán bất ngờ đổ dồn trong phiên chiều.
Nhà đầu tư bi quan ‘tháo chạy’, VN Index tiếp tục trượt dài

Thị trường khởi đầu khá lạc quan khi cả bên mua và bên bán gần như “trút bỏ” được tâm lý thận trọng. Người mua sẵn sàng đẩy lệnh ở mức giá xanh, trong khi người bán hạn chế bán ở mức giá đỏ. Chuyển biến tích cực này giúp VN Index giữ được sắc xanh trong phần lớn thời gian của phiên sáng.

Tuy nhiên, bất ngờ lại xảy ra khi thị trường bước vào những phút cuối của phiên chiều. Hàng loạt lệnh bán giá đỏ được đẩy dồn lên bảng điện trong sự ngỡ ngàng của giới đầu tư.

Diễn biến bất ngờ này “châm ngòi” cho làn sóng bán tháo trên khắp thị trường. Nhiều mã đang giao dịch ở mức giá xanh bất ngờ rơi tự do xuống mức giá sàn trong sự hoảng loạn của toàn bộ thị trường.

Kết phiên hôm nay (19-4), VN Index giảm 26,15 điểm, tương đương 1,83%, xuống còn 1.406,45 điểm. Số mã giảm trên sàn HoSE ở thời điểm chốt phiên lên đến 371 mã, trong đó có 98 mã giảm sàn.

Sắc đỏ cũng xuất hiện dày đặc trong rổ VN30 với 25 mã giảm so với 2 mã đứng giá và 3 mã tăng là HPG, VJC và KDH. Phía ngược lại những mã tác động tiêu cực lên chỉ số gồm có: VPB, VHM, VNM, SSI, STB, TCB, PNJ, MBB, MSN, MWG, PDR, ACB, BVH, CTG, FPT, GVR, PLX, POW, TPB, VRE.

Trong sự hoảng loạn của NĐT, nhóm CP đầu cơ “nằm sàn” hàng loạt với dư bán giá sàn chất chồng trên bảng điện. Trái ngược với làn sóng bán tháo trên khắp bảng điện, nhóm CP phân bón như DCM, DPM, BFC… bất ngờ tăng tốc nhờ lực cầu mạnh.

Dù CP giảm sàn hàng loạt nhưng lực cầu bắt đáy không xuất hiện khiến cho thanh khoản sụt giảm. Theo thống kê, khối lượng giao dịch HoSE trong phiên hôm nay đạt gần 702 triệu CP, tương đương giá trị giao dịch đạt 22.642 tỷ đồng.  

Diễn biến tiêu cực cũng xuất hiện trên sàn HNX và UPCoM với số mã giảm lần lượt là 185 mã và 213 mã. Chỉ số CK của 2 sàn này giảm lần lượt là 9,62 điểm (2,39%) và 2,21 điểm (2%).

Các tin khác