Nhà đầu tư cá nhân 'chạm tay' ứng dụng chuyển đổi số

(ĐTTCO) - CTCP Quản lý Quỹ VinaCapital (VCFM) và CTCP Fincorp (Fincorp) vừa chính thức ký kết hợp tác triển khai giải pháp chuyển đổi số Fplatform cho dịch vụ quản lý tài sản dành cho nhà đầu tư cá nhân của VinaCapital.
Nhà đầu tư cá nhân 'chạm tay' ứng dụng chuyển đổi số

Cụ thể, Fincorp sẽ cung cấp giải pháp chuyển đổi số Fplatform để VCFM ứng dụng cho nền tảng giao dịch trực tuyến VinaCapital MiO. Nền tảng mới này cho phép NĐT của các quỹ mở do VinaCapital quản lý có thể giao dịch và quản lý danh mục đầu tư của mình một cách thuận tiện và bảo mật.

Trước đó, Fincorp cũng đã hợp tác cùng VCFM để phân phối các sản phẩm quỹ mở VinaCapital trên nền tảng Fmarket.vn.

Theo ông Brook Taylor, Tổng giám đốc VCFM, sự hợp tác này phù hợp với xu thế diễn ra ở các thị trường phát triển, khi các công ty quản lý quỹ kết hợp với những doanh nghiệp công nghệ tài chính năng động để tối ưu thế mạnh của đôi bên.

Ông Đỗ Văn Chuẩn, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Fincorp cho biết, công nghệ sẽ giúp mọi người tiếp cận các sản phẩm tài chính chuyên nghiệp một cách dễ dàng và minh bạch hơn. Từ đó, giúp mọi người tạo thói quen đầu tư tích lũy thông qua các quỹ và thúc đẩy hình thành một thị trường tài chính chuyên nghiệp.

Được biết, tính đến hết tháng 5, các quỹ mở do VinaCapital quản lý tiếp tục dẫn đầu thị trường và các nhóm quỹ cùng loại về lợi nhuận và tăng trưởng trong bối cảnh TTCK ghi nhận nhiều biến động khó lường.

Cụ thể, quỹ mở trái phiếu VFF giữ vị trí dẫn đầu toàn thị trường và dẫn đầu trong nhóm quỹ mở trái phiếu với lợi nhuận 3,6%. Quỹ mở cân bằng VIBF dẫn đầu trong nhóm quỹ mở cân bằng với lợi nhuận 0,43%. Trong khi đó, 2 quỹ mở CP nổi bật của VinaCapital là VESAF và VEOF cũng duy trì vị trí thứ 1 và thứ 3 trong nhóm quỹ mở CP trên TTCK.

Các tin khác