Nhà đầu tư 'mò mẫm' đặt lệnh, dòng tiền có dấu hiệu rút khỏi thị trường

(ĐTTCO) - Sự cố "treo" điểm số của VN Index tiếp tục xảy ra trong phiên giao dịch sáng nay (8-6), khiến NĐT gần như mất phương hướng trong các quyết định đầu tư.

Nhà đầu tư 'mò mẫm' đặt lệnh, dòng tiền có dấu hiệu rút khỏi thị trường

Hiện tượng “treo” điểm của VN Index trong phiên sáng nay diễn ra 2 lần: 1 lần giảm hơn 2 điểm và 1 lần tăng hơn 5 điểm. Đáng chú ý là VN Index hiển thị ngược với diễn biến của thị trường, tức là VN Index đỏ khi thị trường đi lên, và xanh khi thị trường đi xuống.

Việc chỉ số CK không phản ánh đúng diễn biến của thị trường khiến cho NĐT đặt lệnh trong tình trạng “mò mẫm” do không xác dịnh dược mức giá chính xác ở thời điểm quyết định.

Tương tự phiên hôm qua, tình trạng “đứng hình” chỉ được khắc phục ở những phút cuối phiên sáng. VN Index tạm chốt phiên với 11,15 điểm giảm (tương đương 0,82%) xuống còn 1.347,63 điểm.

Toàn sàn HoSE có 242 mã giảm, 152 mã tăng và 51 mã đứng giá. Sắc đỏ cũng áp đảo trong nhóm VN30 với 22/30 mã giảm và 8 mã tăng gồm: MSN, MWG, REE, SBT, VHM, VIC, VJC, và VNM.

Tình trạng “chập chờn” của hệ thống tạo nên sự chán nản của bên mua, khiến cho dòng tiền chững lại trong phiên sáng nay. Theo đó, giá trị giao dịch trong phiên chỉ đạt 16.662 tỷ đồng.

Các tin khác