Nhà đầu tư vẫn thận trọng dù VN Index tăng điểm trở lại

(ĐTTCO) - Dù số mã giảm nhiều hơn mã tăng nhưng VN Index vẫn tăng gần 5 điểm trong phiên hôm nay (15-9) nhờ sắc xanh từ nhóm cổ phiếu có vốn hoá lớn.


Nhà đầu tư vẫn thận trọng dù VN Index tăng điểm trở lại

Theo thống kê, số mã tăng giá ở thời điểm chốt phiên hôm nay là 197 mã, trong đó có 6 mã tăng trần. Ở phía ngược, số mã giảm lên đến 237 mã, trong đó có 21 mã giảm sàn. Dù vậy, VN Index vẫn tăng 4,89 điểm (0,39%) lên 1.245,66 điểm.

Góp phần kéo xanh VN Index trong phiên hôm nay có các mã trong rổ VN30 như: BVH, GVR, NVL, PDR, POW, SAB, VCB, VHM, VIC, VNM, VRE… Bên cạnh đó, VN Index còn nhận được lực đỡ từ các mã nằm ngoài VN30 như: TCD, BCM, DRL, EIB, ITC, CMG, BFC, KPF, NBB, NHA, SBA, SFI, SVC, TIX, VNS.

Có thể thấy, việc VN Index kéo xanh trong toàn bộ thời gian của phiên hôm nay đến từ nhóm CP kể trên chứ không xuất phát từ dòng tiền khi tâm lý NĐT vẫn hết sức bi quan trước áp lực lạm phát toàn cầu và khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Sự thận trọng của NĐT thể hiện khá rõ nét trong phiên hôm nay khi dòng tiền chỉ đổ mạnh vào những mã CP giảm sâu với mục tiêu bắt đáy. Sự thận trọng còn thể hiện qua số mã đi ngang khi đây là phiên giao dịch hiếm hoi có số mã đứng giá vượt mốc 100.

Đây cũng là nguyên nhân khiến cho thanh khoản của HoSE ngược chiều với số điểm tăng của chỉ số. Trong phiên hôm nay, có chưa đầy 430 triệu CP được chuyển nhượng, tương đương giá trị giao dịch đạt 11.293 tỷ đồng, trong đó VN30 góp 3.096 tỷ đồng.

Tương tự, cả 2 chỉ số CK của sàn Hà Nội là HNX Index và UPCoM Index đều bật tăng, nhưng tổng thanh khoản chỉ đạt hơn 1.500 tỷ đồng.

Các tin khác