Nhóm cổ phiếu FLC ‘cháy hàng’, VN Index lập đỉnh lịch sử

(ĐTTCO) - Sau sự cố liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC (FLC), nhóm cổ phiếu liên quan đã đồng loạt kéo trần trong phiên sáng nay (4-4).
Nhóm cổ phiếu FLC ‘cháy hàng’, VN Index lập đỉnh lịch sử

Phiên giao dịch cuối tuần trước, gần 190 triệu CP FLC và ROS bất ngờ được “quét sạch” trong sự ngỡ ngàng của giới đầu tư. Sau phiên giao dịch này, FLC đã có công văn gửi Bộ Tài chính, UBCKNN, HoSE và VSD đề nghị kiểm tra giao dịch đột biến trong ngày đối với CP FLC và có các biện pháp bảo vệ NĐT.

Trước đó, trên các diễn đàn CK xuất hiện nhiều thông tin mua gom CP FLC, thậm chí còn có thông tin Chủ tịch HĐQT mới là ông Đặng Tất Thắng đăng ký mua. Tuy nhiên, FLC khẳng định thông tin ông Đặng Tất Thắng đăng ký mua CP FLC là thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý của cổ đông FLC nói riêng và các NĐT quan tâm đến FLC nói chung.

Chính vì vậy, FLC đề nghị UBCKNN và HoSE ngay lập tức áp dụng biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn TTCK theo quy định tại Điều 7 Luật CK năm 2019 bao gồm nhưng không giới hạn ở các biện pháp: tạm ngừng, đình chỉ giao dịch đối với mã FLC, kiểm tra làm rõ các dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch ngày 1-4 và xem xét hủy bỏ toàn bộ giao dịch đã thực hiện trong ngày 1-4 nếu phát hiện các vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực CK.

Quay lại với diễn biến của nhóm CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết trong phiên hôm nay. Tại thời điểm chốt phiên sáng, 6 mã CP gồm FLC, ROS, ART, AMD, HAI và KLF đều đang ở trong trạng thái “cháy hàng” với hàng triệu CP đang được đặt mua ở mức giá trần. Cụ thể, dư mua giá trần của nhóm 6 mã CP này đạt gần 17 triệu đơn vị.

Diễn biến thị trường trong phiên giao dịch sáng nay cũng khởi sắc không kém khi VN Index thiết lập đỉnh lịch sử mới. Chỉ số này tạm chốt phiên sáng tăng 10,47 điểm, tương đương 0,69%, lên 1.526,91 điểm.

Các tin khác