Nhóm đầu cơ tiếp tục bị 'xả hàng', cổ phiếu trụ kéo xanh VN Index

(ĐTTCO) - Trong khi nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn tiếp tục bị bán tháo thì sự trở lại kịp thời của nhóm cổ phiếu trụ giúp cho VN Index quay đầu tăng điểm trong phiên hôm nay (5-5).


Nhóm đầu cơ tiếp tục bị 'xả hàng', cổ phiếu trụ kéo xanh VN Index

Dư âm của phiên bán tháo hôm qua tiếp tục tác động tiêu cực lên diễn biến của thị trường. Sắc đỏ gần như chiếm trọn bảng điện trong phần lớn thời gian giao dịch khi dòng tiền vẫn ở trạng thái mua thăm dò.

Tuy nhiên, trước khi bước vào phiên ATC, lực cầu bất ngờ đổ mạnh vào nhóm CP trụ. Lệnh mua này không chỉ giúp thanh khoản của thị trường được cải thiện mà còn tạo lực đẩy giúp VN Index đảo chiều về cuối phiên.

Chốt phiên hôm nay, VN Index tăng vừa tròn 12 điểm (tương đương 0,89%) lên 1.360,68 điểm. Tuy nhiên, bảng điện HoSE rơi vào tình trạng “xanh vỏ, đỏ lòng” với số mã giảm 272 mã, trong khi số mã tăng chỉ có 160.

Trái ngược với thị trường chung, số mã tăng trong nhóm VN30 áp đảo với 22 mã, so với 7 mã giảm và 1 mã đứng giá. Nhóm CP đóng góp lớn nhất vào số điểm tăng của VN Index trong phiên hôm nay gồm có: VHM, VCB, TPB, SAB, MSN, CTG, BVH, BID.

Nhóm CP đầu cơ tiếp tục bị bán tháo và chốt phiên trong sắc đỏ như: IDI, CII, ITA, DLG, SJF, FIT, AGM, TGG, APG, FLC, AMD, PTL.

Giá trị giao dịch của HoSE dù cải thiện so với phiên trước đó nhưng vẫn đứng ở mức thấp. Cụ thể, tổng giá trị giao dịch trong phiên hôm nay đạt 15.360 tỷ đồng, tương đương 531 triệu CP được chuyển nhượng.

Không nhận được lực đỡ từ nhóm CP có vốn hoá lớn, HNX Index tiếp tục bị mất điểm trong phiên hôm nay. Kết phiên, chỉ số này giảm 2,22 điểm, xuống còn 358,75 điểm.

Các tin khác