Phần mềm giao dịch của CTCK trục trặc, NĐT lo thị trường lặp lại ‘sự cố tháng 6’

(ĐTTCO) - Việc hệ thống giao dịch của nhiều CTCK bị trục trặc ở những thời điểm quan trọng khiến cho nhiều NĐT bị thua lỗ nặng.
Phần mềm giao dịch của CTCK trục trặc, NĐT lo thị trường lặp lại ‘sự cố tháng 6’

Phiên giao dịch chiều ngày 16-11, khi nhận thấy thị trường có dấu hiệu đảo chiều, chị Thu Hà (TPHCM) quyết định bán chốt lời mã CP bất động sản trên sàn HNX với tỷ lệ lãi gần 10%.

Tuy nhiên, dù xoay xở đủ mọi cách nhưng chị Hà vẫn không thể đăng nhập hệ thống giao dịch của CTCK ACB (ACBS) trong suốt buổi chiều ngày 16-11. Đến cuối phiên, mã CP mà chị Hà đang định bán giảm về mức giá sàn khiến tài khoản đang từ lãi chuyển thành lỗ.

Theo giải thích của ACBS, do số lượng NĐT truy cập vào tài khoản ở một vài thời điểm tăng đột biến đã dẫn tới sự cố kết nối mạng. ACBS đã và đang tiếp tục cố gắng phối hợp với các bên thứ 3 liên quan thực hiện các giải pháp cải tiến để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Theo chị Hà, đây không phải là lần đầu tiên hệ thống giao dịch của ACBS bị trục trặc, bởi trước đó, hệ thống giao dịch của CTCK này cũng gặp sự cố tương tự.

“Những sự cố như thế này không chỉ gây khó khăn trong việc mua, bán mà còn gây thiệt hại rất lớn cho NĐT. Thế nhưng, những gì mà chúng tôi nhận được cũng chỉ là những lời xin lỗi suông”, chị Hà bức xúc nói.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 15-11, thời điểm thị trường có biến động mạnh, nhiều NĐT giao dịch với CTCK VNDirect (VND) cũng không thể đăng nhập được vào tài khoản của mình.

Theo phản ánh của các NĐT giao dịch bằng hệ thống của VND, sau khi truy cập vào tài khoản thì tiếp tục gặp sự cố bảng giá của sàn HoSE. Hiện tượng này dẫn đến sự chênh lệch giữa giá thực và giá trên bảng.

Tương tự ACBS, phía VND giải thích rằng do sự cố kết nối mạng dẫn đến việc đăng nhập online trên bảng giá/mobile app của khách hàng bị ảnh hưởng. VND đang khẩn trương tập trung nguồn lực khắc phục sự cố.

"Chúng tôi sẽ có thông báo ngay khi sự cố được khắc phục. VND chân thành xin lỗi quý khách vì sự bất tiện này và rất mong nhận được sự cảm thông của quý khách", theo thông báo của VND.

Cũng trong phiên giao dịch ngày 15-11, nhiều NĐT giao dịch bằng hệ thống của CTCK Sài Gòn (SSI) cũng gặp khó khăn trong việc đăng nhập vào tài khoản.

Trước những biến động khó lường của thị trường trong những phiên giao dịch gần đây, việc hệ thống giao dịch của các CTCK liên tục gặp sự cố do quá tải khiến cho giới đầu tư hết sức lo lắng.

Thậm chí, nhiều NĐT lo ngại sự cố hệ thống giao dịch lần này nếu không được khắc phục kịp thời sẽ ảnh hưởng đến cả thị trường như đã từng xảy ra trong tháng 6 vừa qua.

Các tin khác