Sắc xanh trở lại, VN Index ‘thu hồi’ gần đúng số điểm đã mất

(ĐTTCO) - Sau phiên lao dốc hôm qua, thị trường chứng khoán đã lấy lại được sắc xanh khi nhà đầu tư trút bỏ được tâm lý thận trọng dẫn đến động thái bán tháo bằng mọi giá.
Sắc xanh trở lại, VN Index ‘thu hồi’ gần đúng số điểm đã mất

Khi tâm lý hoảng loạn không còn, NĐT thay vì đẩy lệnh bán dưới giá tham chiếu đã quay sang “găm hàng”. Phía bên kia bảng điện, người mua không ngần ngại đặt lên mua ở mức giá xanh để “gom hàng”.

Diễn biến tích cực này giúp cho VN Index sớm lấy lại sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch. Thậm chí, chỉ số này còn lấy lại gần bằng số điểm bị mất ở phiên bán tháo hôm qua.

Kết phiên hôm nay (29-3), VN Index tăng 14,58 điểm (tương đương 0,98%) lên 1.497,76 điểm. Số mã tăng/giảm cũng đảo ngược hoàn toàn so với phiên trước với 346 mã tăng so với 108 mã giảm và 44 mã đứng giá.

Đáng chú ý là những mã CP tác động tích cực lên VN Index đều là những mã giảm bị bán ra mạnh ở phiên trước như: BID, BVH, FPT, MBB, STB, POW, VHM, VNM, VRE. Phía ngược lại, những mã “hãm” đà tăng của chỉ số trong rổ VN30 gồm có: VCB, MSN, PDR, HPG.

Trái ngược với sự khởi sắc của thị trường chung, nhóm CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục “lau sàn” trong phiên hôm nay là FLC, ROS, AMD, HAI. 2 mã còn lại là ART và KLF dù thoát sàn nhưng vẫn ghi nhận mức giảm lần lượt 5,8% và 7,8%.

Dù VN Index tăng trở lại nhưng vì bên nắm giữ “găm hàng” khiến cho thanh khoản của HoSE sụt giảm mạnh so với phiên trước. Theo thống kê, tổng giá trị giao dịch của HoSE trong phiên hôm nay chỉ đạt 23.487 tỷ đồng, tương đương 738 triệu CP được khớp lệnh.

HNX Index và UPCoM Index cũng tăng điểm trở lại sau phiên “chao đảo” ngày hôm qua. Cụ thể, HNX Index tăng 6,35 điểm lên 461,24 điểm, UPCoM Index tăng 1,36 điểm lên 117,37 điểm

Các tin khác