Sau khi quay lại với bánh kẹo, KIDO tiếp tục lấn sân mảng nước chấm và gia vị

(ĐTTCO) - Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi, trong năm 2022, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm mới nước chấm, gia vị.
Sau khi quay lại với bánh kẹo, KIDO tiếp tục lấn sân mảng nước chấm và gia vị

Sáng ngày 23-3, CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) tổ chức ĐHCĐ thường niên 2022, với hàng loạt nội dung được  thông qua như: báo cáo kết quả kinh doanh 2021, kế hoạch kinh doanh 2022, cổ tức tiền mặt năm 2022 là 6%, phương án phát hành CP để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10%, thông qua giao dịch mua CP của CTCP Dầu thực vật Tường An (TAC) và Tổng CTCP Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam (VOC) để nâng tỷ lệ sở hữu mà không phải chào mua công khai.

Năm 2021, KDC đạt doanh thu thuần 10.497 tỷ đồng, hoàn thành 91,3% kế hoạch năm và tăng 26,1% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất kinh doanh đạt 688 tỷ đồng, hoàn thành 86% kế hoạch năm, ghi nhận mức tăng tưởng 65,3% so với năm 2020. Bên cạnh đó, tổng tài sản của KDC ghi nhận ở mức 14.073 tỷ đồng, tổng vốn chủ sở hữu 6.895 tỷ đồng.

Đại diện KDC cho biết trước tình hình dịch bệnh, KDC đã kịp thời chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, KDC cũng đã tung ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dân, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và phát triển các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh.

Với các giải pháp tổng lực được triển khai trong từng giai đoạn, KDC duy trì vị thế, nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn và tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với sự ghi nhận thị phần trong thị trường dầu ăn theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39%.

Từ tình hình thực tế và triển vọng từ xu hướng phát triển tại thị trường Việt Nam, KDC đã đưa ra kế hoạch kinh doanh cho năm 2022 với doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021.

Đáng chú ý là bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi, trong năm 2022, KDC sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm và ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KDC và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Các tin khác