SSI cùng hàng loạt công ty chứng khoán bị sự cố, nhà đầu tư đòi khởi kiện

(ĐTTCO) - Sau phiên lao dốc kinh hoàng ngày hôm qua, nhiều NĐT tiếp tục trong trạng đứng ngồi không yên khi hệ thống giao dịch nhiều CTCK bị lỗi và không thể giao dịch.

 

Hệ thống giao dịch nhiều CTCK bị lỗi và không thể giao dịch khiến NĐT đứng ngồi không yên.
Hệ thống giao dịch nhiều CTCK bị lỗi và không thể giao dịch khiến NĐT đứng ngồi không yên.

SSI là CTCK bị NĐT phản ánh nhiều nhất, khi không thể đăng nhập vào tài khoản. Theo anh N.H (TPHCM), mọi cố gắng đăng nhập đều không thể thực hiện, trong khi thị trường liên tục biến động.

“Liên tục gặp sự cố nhưng đến nay tình trạng chập chờn này vẫn chưa được SSI giải quyết được dứt điểm. Tình trạng này khiến cho NĐT bị thiệt hại rất nặng. UBCKNN phải có biện pháp gì đối với những CTCK không đảm bảo hệ thống như SSI, để bảo vệ tài sản của chúng tôi” anh N.H bức xúc nói.

SSI sau đó đã có thông báo cho biết các hệ thống giao dịch đang có hiện tượng ghi nhận lệnh chậm, và không cập nhật chính xác trạng thái lệnh. Bộ phận kỹ thuật của SSI đang nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố. Trong thời gian này, khách hàng hạn chế đặt lệnh mới để tránh việc phát sinh lệnh không đúng như kỳ vọng.

Ngoài SSI, hệ thống giao dịch của các CTCK như VPS, TCBS, VND… cũng gặp những sự cố tương tự, khiến cho NĐT đang giao dịch trên hệ thống của các CTCK này vô cùng bức xúc. Trên diễn đàn, nhiều NĐT kêu gọi khởi kiện các CTCK để đền bù thiệt hại.

Sau phiên lao dốc hôm qua, phiên hôm nay hiện tượng bán tháo đã không còn quá lớn, giúp cho nhiều mã CP có vốn hoá lớn hồi phục như: HPG, BID, MSN, MBB, MWG, TCB, VHM, CTG.

Chốt phiên sáng nay, 7-7, VN Index tăng 2,16 điểm (tương đương 0,16 %) lên 1.356,96 điểm. Tuy nhiên, sắc đỏ vẫn chiếm vị thế chủ trên sàn HoSE, với 303 mã giảm, 66 mã tăng và 26 mả đứng giá tham chiếu

Thanh khoản của HoSE trong phiên sáng nay đạt 14.400 tỷ đồng. Đáng chú ý là khối ngoại đã tăng cường mua ròng trong phiên sáng nay với giá trị mua ròng đạt 1.079 tỷ đồng. Đây là giá trị mua rỏng lớn nhất của khối ngoại trong phiên sáng kể từ đầu năm đến nay.

Các tin khác