Thiếu thông tin hỗ trợ, VN Index tiếp tục lao dốc

(ĐTTCO) - Tình hình xung đột giữa Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu lắng dịu là nguyên nhân khiến cho thị trường tiếp tục đỏ lửa trong phiên hôm nay (14-3).
Thiếu thông tin hỗ trợ, VN Index tiếp tục lao dốc

Trong bối cảnh thị trường thiếu thông tin hỗ trợ thì thông tin tiêu cực từ căng thẳng Nga - Ukraine đã tác động lên các quyết định của NĐT. Bên cầm hàng muốn “thoát hàng” bằng mọi giá, trong khi bên cầm tiền chỉ “xuống tay” mỗi khi giá CP lao dốc.

Trạng thái giao dịch kém tích cực này khiến cho VN Index rơi vào tình trạng giảm điểm ngay từ những phút đầu tiên. Đà giảm thậm chí được đẩy lên mạnh hơn ở những phút cuối khi lực bán xuất hiện ở nhóm các mã CP có vốn hóa lớn.

Mất đi trợ lực từ nhóm CP lớn, VN Index chốt phiên hôm nay với mức giảm là 1,38%, tương đương 20,29 điểm, xuống còn 1.446,25 điểm. Toàn sàn HoSE có 349 mã giảm so với 114 mã tăng và 31 mã đứng giá.

Sắc đỏ cũng xuất hiện dày đặc trong nhóm VN30 với 23/30 mã giảm. Những mã giảm sâu trong nhóm VN30 trong phiên hôm nay là: GAS, BVH, BID, GVR, HPG, MSN, MWG, PLX, PNJ, POW, SSI.

Đáng chú ý là nhóm CP được cho là hưởng lợi từ chiến tranh như dầu khí, thép, phân bón cũng giảm sâu trong phiên hôm nay. Thậm chí, nhiều mã còn giảm về sàn và gần sát mức giá sàn trước áp lực bán tháo của NĐT đang nắm giữ như: DCM, DPM, NKG, PVT, HSG.

Tâm lý thận trọng cũng là nguyên nhân khiến cho bên mua không “mặn mà” bắt đáy dù giá CP giảm sâu. Do vậy, thanh khoản trong phiên hôm nay không có sự đột biến với hơn 585,5 triệu CP khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 27.196 tỷ đồng.

Tương tự, 2 sàn còn lại cũng chìm trong sắc đỏ trước áp lực bán tháo ở gần như toàn bộ các nhóm ngành. Cụ thể, HNX Index giảm 5,63 điểm, UPCoM Index giảm 0,32 điểm.

Các tin khác