Tiền đổ dồn vào thị trường, hệ thống giao dịch của SSI, VPS và VND tê liệt

(ĐTTCO) - Dòng tiền đổ mạnh vào TTCK đã khiến cho hệ thống giao dịch của hàng loạt CTCK như SSI, VPS, VND bị lỗi trong phiên giao dịch sáng nay (1-6).

Tiền đổ dồn vào thị trường trong ngày đầu tháng 6 khiến hệ thống giao dịch của hàng loạt công ty chứng khoán lỗi. Ảnh minh họa: Zing
Tiền đổ dồn vào thị trường trong ngày đầu tháng 6 khiến hệ thống giao dịch của hàng loạt công ty chứng khoán lỗi. Ảnh minh họa: Zing

Ngay từ sáng, nhiều NĐT mở tài khoản của SSI liên tục kêu trời, vì không thể đăng nhập tài khoản. Anh M., một NĐT tại TPHCM lo lắng gọi điện thoại vào SSI để chất vấn, nhưng chỉ nhận được lời xin lỗi từ nhân viên.

Chị V., một NĐT đang giao dịch trên hệ thống của VPS cũng gặp sự cố tương tự. “Hôm nay tôi định giải ngân vào một số mã ngân hàng nhưng với tình trạng này, mọi kế hoạch đều tạm gác lại. Chắc chắn tôi sẽ mở tài khoản tại CTCK khác chứ không thể giao dịch với CTCK liên tục để xảy ra lỗi như vậy”, chị V., bức xúc nói.

Ngoài SSI và VPS, NĐT giao dịch với ACBS cũng gặp khó khăn khi đăng nhập vào tài khoản. Theo NĐT H., muốn đăng nhập tài khoản bằng app ACBS Trade phải sử dụng mạng 4G; nếu dùng wifi sẽ không đăng nhập được.
Danh sách CTCK bị NĐT tố lỗi trong phiên sáng nay còn có VND. Trước đó, trong năm 2020, VND cũng thường xuyên gặp những sự cố tương tự.
Tiền đổ dồn vào thị trường, hệ thống giao dịch của SSI, VPS và VND tê liệt ảnh 1 SSSI hiện giảm 1,6%, xuống còn 43.700 đồng/CP sau khi hệ thống giao dịch tê liệt sáng nay.
Đến gần kết thúc phiên sáng, SSI có thông báo gởi tới khách hàng về sự cố trong phiên giao dịch hôm nay. Theo SSI, hiện bộ phận kỹ thuật của SSI đang nỗ lực hết sức để khắc phục sự cố.
Công ty chứng khoán này thừa nhận các hệ thống giao dịch trực tuyến của SSI (bao gồm Web Trading, Mobile Trading, Pro Trading, iBoard Web, iBoard App) có hiện tượng khách hàng không đăng nhập được, hoặc đăng nhập được nhưng thông tin tài khoản hiển thị chậm và không đặt được lệnh. Đến hiện tại, hệ thống iBoard Web và iBoard App đã có thể đăng nhập và giao dịch trở lại.
Việc hệ thống giao dịch SSI bị sập phần nào tác động tiêu cực lên giá CP của CTCK này. Sau khi tăng vượt mốc 45.000 đồng/CP đầu giờ sáng, SSI hiện giảm 1,6%, xuống còn 43.700 đồng/CP.

Các tin khác