TTCK 18-5: CP bất động sản ngược dòng

(ĐTTCO)-Thị trường có đôi lúc tỏ ra mong manh nhưng sau cùng vẫn duy trì được sắc xanh. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ngành bất động sản bao gồm VIC, VHM, NVL, VRE ngược dòng thành công từ đỏ về mức giá tham chiếu.
TTCK 18-5: CP bất động sản ngược dòng

Phiên hôm nay kết thúc khả quan với điểm số tăng được nhìn thấy tại các chỉ số VN-Index (+12.39 điểm) và VN30-Index (+6.86 điểm). Trong khi đó, HNX-Index giảm đáng kể (-5.6 điểm).

Thanh khoản HOSE tương đối thấp, chỉ đạt giá trị giao dịch khoảng 13.8 ngàn tỷ đồng. Trong khi đó, tại HNX con số là 1.7 ngàn tỷ đồng.

Dù vẫn giữ được sắc xanh nhưng thị trường cũng chứng kiến pha hạ nhiệt của các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là ngành chứng khoán. Chiều ngược lại, ngành bất động sản lại bớt tiêu cực hơn về cuối phiên.

Rổ VN30 hôm nay ghi nhận 13 mã giảm, 10 mã tăng và 7 mã đứng giá.

MSN, GAS, BCM lần lượt là ba mã tác động tích cực nhất lên VN-Index, trong khi VCB, SAB, FPT là những tội đồ lớn nhất kéo lùi đối với chỉ số.

Xét trên khía cạnh ngành, đáng chú ý là lĩnh vực du lịch mới là khu vực tác động tiêu cực nhất lên VN-Index. Theo đó, hai mã lớn nhất ngành là HVN (-2.1%) và VJC (-1.8%) đều giảm đáng kể.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục giao dịch khá tích cực. Họ mua vào 1.711 tỷ và bán ra 1.539 tỷ, tương đương mua ròng 172 tỷ đồng trên HoSE. Các mã được mua nhiều là GAS, VNM và KBC, trong khi SSI là mã bị xả nhiều nhất.

Các tin khác