TTCK dự báo tăng trong dài hạn

(ĐTTCO) - Dù đang bước vào đợt giảm mạnh, nhưng theo dự báo của giới phân tích thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn sau chuỗi tăng điểm trước đó. 
TTCK dự báo tăng trong dài hạn
Nhận định trên được giới phân tích đưa ra tại buổi hội thảo “Cơ hội đầu tư vào TTCK Việt Nam trong thời kỳ bình thường mới”, do CTCP Quản lý quỹ VinaCapital phối hợp cùng UBCKNN tổ chức sáng nay 28-10. 
Trong bối cảnh “bình thường mới”, TTCK Việt Nam ngày càng khởi sắc và thăng hạng trên trị trường quốc tế nhờ vào nỗ lực kiểm soát làn sóng dịch Covid-19 thứ hai hiệu quả, cũng như chính sách hỗ trợ kinh tế của Chính phủ. Bên cạnh việc phổ biến kiến thức về quỹ mở và cơ chế vận hành, các đại diện của UBCKNN và VinaCapital đã cùng phân tích và dự báo tình hình kinh tế vĩ mô, những biến động có thể xảy ra với TTCK trong thời kỳ bình thường mới.
Theo ông Brook Taylor, Chủ tịch HĐQT VinaCapital, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đang dần phục hồi, tiêu dùng nội địa và tín dụng đều khả quan hơn, mức tăng trưởng lợi nhuận trong quý III của các công ty niêm yết tiếp tục cải thiện vượt kỳ vọng cùng với kết quả tích cực của việc kiểm soát đại dịch Covid-19.  
Từ kết quả này, ông Brook Taylor dự báo thị trường sẽ tăng trưởng tốt trong dài hạn, nhưng trong ngắn hạn cần có sự thận trọng. Bên cạnh việc thường xuyên cập nhật những biến động về thị trường trong và ngoài nước và các quy định của pháp luật, NĐT cần tiếp cận và tìm hiểu sâu hơn về các quỹ đầu tư, qua đó lựa chọn được phương thức đầu tư phù hợp, giúp kiểm soát rủi ro. 
Đầu tư vào các quỹ mở là một trong những lựa chọn đầu tư an toàn và hiệu quả. Tại hội thảo, VinaCapital đã giới thiệu về các quỹ mở đang quản lý. Theo đó, NĐT có thể đặt lệnh mua trực tiếp từ hệ thống MIO của VinaCapital, gián tiếp từ đối tác giới thiệu (Timo Plus, OMNI, ngân hàng đối tác) hoặc trực tiếp từ hệ thống đặt lệnh online Fmarket. 

Các tin khác