UBCKNN và VinaCapital chia sẻ cách phòng tránh rủi ro cho nhà đầu tư cá nhân

(ĐTTCO) - Số lượng NĐT mới tham gia thị trường chứng khoán tăng đột biết, đồng nghĩa với nhu cầu rất cao tìm hiểu và nắm bắt các kiến thức pháp luật cũng như các nội dung quản trị tài chính cá nhân và cân bằng những tủi ro khi tham gia vào lĩnh vực này.
UBCKNN và VinaCapital chia sẻ cách phòng tránh rủi ro cho nhà đầu tư cá nhân

Trong khuôn khổ nhiệm vụ “Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về CK và TTCK” của UBCKNN được Bộ Tài chính giao, Văn phòng UBCKNN tại TPHCM sẽ phối hợp với CTCP Quản lý quỹ VinaCapital (VCFM) tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề “Đầu tư CK và cân bằng những rủi ro”, dành cho các NĐT không chuyên từ ngày 26-8 đến 18-11 tại TPHCM, Cần Thơ và Biên Hòa (Đồng Nai).

Chuỗi hội thảo được tổ chức trong bối cảnh CK là kênh đầu tư nhận được sự quan tâm rất lớn từ các NĐT khi số lượng tài khoản cá nhân trong nước mở mới tháng 5 đã lập kỷ lục 476.332 (gấp đôi so với tháng trước đó). Con số này cũng cao hơn 76% so với kỷ lục cũ về số tài khoản mở mới hồi tháng 3.

Tính chung từ đầu năm 2022 đến hết 31-6, số lượng tài khoản cá nhân trong nước mở mới 1,85 triệu, bằng 30,3% tổng số lượng tài khoản cá nhân trên TTCK. Với số lượng rất lớn NĐT mới tham gia TTCK này đồng nghĩa với nhu cầu rất cao tìm hiểu và nắm bắt các kiến thức pháp luật, cũng như các nội dung quản trị tài chính cá nhân và cân bằng những rủi ro khi tham gia vào lĩnh vực này.

Xuất phát từ thực tế trên, tại chuỗi hội thảo này, các chuyên gia tài chính và pháp luật giàu kinh nghiệm của UBCKNN và VCFM sẽ chia sẻ nhiều thông tin hữu ích nhất, bao gồm triển vọng của nền kinh tế và TTCK, các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của quỹ mở đầu tư CK, giới thiệu các kênh đầu tư hấp dẫn với trọng tâm là TTCK.

Đặc biệt, NĐT tham dự sự kiện cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm các giải pháp quản lý tài chính cá nhân an toàn, hiệu quả đang có mặt trên thị trường.

Được biết, sự kiện được tổ chức miễn phí dành cho 300 NĐT đăng ký sớm nhất. NĐT quan tâm có thể đăng ký tham dự theo đường link: https://forms.gle/odpKkwA99dbYdPHo7.

Các tin khác