VN Index điều chỉnh giảm sau 2 phiên đi ngang ​

(ĐTTCO) - Sau 2 phiên giao dịch với biên độ hẹp, VN Index đã quay đầu giảm dù nhận được lực đỡ từ nhóm ngành chứng khoán.
VN Index điều chỉnh giảm sau 2 phiên đi ngang ​

Đúng như dự báo trước đó của giới phân tích, tháng 8 thường là thời điểm “vùng trũng thông tin” của thị trường. Thị trường thường có xu hướng đi ngang do thiếu vắng thông tin tích cực lẫn tiêu cực.

Ở thời điểm này, VN Index phụ thuộc hoàn toàn vào nhóm CP có vốn hoá lớn. Chỉ số chỉ chuyển xanh khi VN30 Index tăng và chìm trong sắc đỏ mỗi khi CP trong rổ chỉ số này bị bán ra mạnh.

Trước phiên ATC, VN Index vẫn còn giữ được trạng thái tăng điểm nhờ một số mã CP trụ trong rổ VN30 giao dịch trong sắc xanh. Tuy nhiên, lệnh bán bất ngờ được đẩy mạnh ở đợt khớp lệnh cuối cùng khiến cho nhóm CP lớn quay đầu giảm.

Sự “hụt hơi” của nhóm CP lớn đã kéo giảm VN Index trong phiên hôm nay sau 2 phiên đi ngang (tăng nhẹ 0,5 điểm). Kết phiên hôm nay (18-8), chỉ số này giảm 1,62 điểm, xuống còn 1.273,66 điểm.

Dù giảm điểm nhẹ nhưng số mã giảm lại chiếm áp đảo trên bảng điện HoSE với 311 mã (8 mã giảm sàn), so với 132 mã tăng (3 mã tăng trần) và 81 mã đi ngang.

Phía rổ VN30 có 15 mã giảm, 11 mã tăng và 4 mã đứng giá. Trong đó, nhóm CP kéo giảm chỉ số gồm: POW, STB, TCB, PLX, VHM, VIC, VPB, NVL, MBB, MWG, HPG, CTG, BID, BVH, GVR.

Ở chiều ngược lại, nhóm CP giúp kìm hãm đà giảm của VN Index gồm có: ACB, GAS, HDB, MSN, SAB, VIC, VJC, VNM, VRE, SSI.

Bên cạnh đó, VN Index còn nhận được lực đỡ từ nhóm ngành CK. Nhóm ngành này bất ngờ nhận được dòng tiền đổ vào ào ạt khi giao dịch T+2 sắp được áp dụng. Gần như toàn bộ mã CP trong nhóm CTCK đều đạt được mức tăng khá ấn tượng trong phiên hôm nay.

Tương tự VN Index, thanh khoản trong phiên hôm nay đi xuống với 599 triệu CP được khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 15.351 tỷ đồng.

Các tin khác