VN Index giảm gần 70 điểm trong ‘phiên thứ 2 đen tối’

(ĐTTCO) - Trong bối cảnh thị trường trong nước thiếu thông tin hỗ trợ thì tin xấu từ thị trường chứng khoán toàn cầu bồi thêm “cú đạp” khiến VN Index có cú “đổ đèo” kinh hoàng nhất trong lịch sử.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dòng tiền bắt đáy chỉ có thể giúp VN Index chớm xanh trong tích tắc ở phiên sáng, trước khi bị quét sạch bởi “cơn bão” bán tháo. Trong khi đó, lệnh bán bằng mọi giá xuất hiện ở tất cả các nhóm ngành, từ CP cơ bản đến nhóm CP đầu cơ.

Trong “cơn bão” bán tháo này, số mã giảm trong nhóm VN30 đạt con số tuyệt đối 30/30 mã. Mất đi sự lực đỡ từ nhóm CP lớn, VN Index “cắm đầu” giảm sâu. Có thời điểm, chỉ số này giảm hơn 80 điểm và rớt xuống dưới mốc 1.300 điểm trong sự hoang mang của không chỉ bên bán, cả bên mua cũng ngỡ ngàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Đây là số điểm giảm cao nhất trong lịch sử giao dịch của thị trường. Thậm chí, nhiều NĐT còn ví von đây là “phiên thứ 2 đen tối” của TTCK Việt Nam. Trước đó, trong phiên giao dịch sáng ngày 19-1-2021, VN Index ghi nhận số điểm giảm đạt gần 75 điểm.

Khi bên mua không còn kỳ vọng vào sự hồi phục của thị trường thì dòng tiền bắt đáy cũng khựng lại, thay vì đổ mạnh vào như các đợt điều chỉnh trước. Đây là nguyên nhân khiến cho thị trường có phiên giảm điểm kỷ lục nhất từ trước đến nay.

Chốt phiên hôm nay (25-4), VN Index giảm 68,31 điểm, tương đương 4,95%, xuống còn 1.310,92 điểm. Số mã giảm cũng tạo nên kỷ lục của sàn HoSE với 443 mã giảm, trong đó có đến 181 mã giảm sàn.

Đáng chú ý là danh sách những mã CP “lau sàn” trong phiên hôm nay có sự “đóng góp” của hàng loạt mã CP trong rổ VN30 như: BID, BVH, CTG, FPT, GAS, GVR, HPG, MWG, PNJ, POW, SAB, SSI, STB, PLX, TCB, VJC.

Phía ngược lại, toàn sàn HoSE chỉ có 37 mã giữ được sắc xanh, trong đó có 4 mã tăng trần. Đặc biệt, những mã ngược dòng trong phiên hôm nay có sự góp mặt của các mã CP liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết, như: FLC, ROS, AMD, HAI.

Sự ngập ngừng của dòng tiền bắt đáy khiến cho thanh khoản của HoSE đi xuống so với phiên cuối tuần trước. Cụ thể, khối lượng giao dịch trong cả phiên chỉ đạt 762 triệu CP, tương đương giá trị giao dịch đạt 21.945 tỷ đồng.

Bên sàn Hà Nội, 2 chỉ số HNX và UPCoM Index cũng ghi nhận phiên giảm kỷ lục nhất từ trước đến nay. Cụ thể, HNX Index giảm 21,61 điểm (tương đương 6,2%), trong khi UPCoM Index giảm 4,61 điểm (tương đương 4,42%).

Các tin khác