VN Index lại bất thành trước mốc 1.000 điểm

(ĐTTCO) - Lực cầu từ nhóm CP ngân hàng và dầu khí giúp VN Index duy trì được mạch tăng điểm và tiến sát mốc 1.000 điểm trong phiên giao dịch sáng nay 26-7, dù số mã giảm chiếm chủ đạo. Tuy nhiên, cũng như phiên hôm qua, VN Index lại đảo chiều giảm do bên bán tranh thủ chốt lời khi VN Index gần chạm mốc 1.000 điểm.
VN Index lại bất thành trước mốc 1.000 điểm
Sau phiên tái lập mốc 1.000 điểm bất thành của ngày hôm qua, giới đầu tư bước vào phiên hôm nay với tâm lý thận trọng. Điều này khiến VN Index chớm đỏ trong những phút đầu khi bên mua chỉ xuống lệnh quanh mức giá dưới tham chiếu.
Sau những phút giằng co ban đầu, NĐT bắt đầu đẩy lệnh mua với mức giá xanh tại các nhóm CP lớn như dầu khí, bất động sản và đặc biệt là nhóm CP ngân hàng với đầu tàu VCB (Vietcombank) tăng.
Sự đồng thuận từ bên mua giúp sắc xanh tại VN Index trở đầu tăng điểm và có thời điểm chỉ số này cách mốc 1.000 điểm hơn 1 điểm. Tuy nhiên, thị trường trong tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng” khi số lượng CP giảm vẫn lớn hơn so với số mã tăng.
Tuy vậy, ngay khi VN Index gần chạm mốc 1.000 điểm, bên bán lại gia tăng áp lực khiến chỉ số này quay đầu giảm về cuối phiên sáng. Chốt phiên sáng, VN Index giảm 0,93 điểm xuống còn 994,02 điểm. Toàn sàn HOSE có 105 mã tăng so với 179 mã giảm và 72 mã đứng giá.
Trái ngược với VN Index, cả HNX Index và UPCoM đều chịu áp lực giảm điểm trong suốt phiên sáng nay do không nhận được sự hỗ trợ từ nhóm CP có vốn hóa lớn.

  

Các tin khác