VN Index lỡ cơ hội tái lập mốc 1.400 điểm, nhóm Louis hồi phục mạnh sau khi có CEO mới

(ĐTTCO) - Áp lực bán bất ngờ tăng mạnh khi VN Index chạm mốc 1.400 điểm, khiến cho chỉ số này bỏ lỡ cơ hội tái lập điểm số quan trọng trong phiên hôm nay 13-10.
VN Index lỡ cơ hội tái lập mốc 1.400 điểm, nhóm Louis hồi phục mạnh sau khi có CEO mới

VN Index khởi đầu khá suông sẻ trong bối cảnh NĐT hưng phấn về khả năng chỉ số này chinh phục lập được mốc 1.400 đồng ngay trong phiên hôm nay. Lực cầu được dàn trải đều trên khắp bảng điện giúp cho VN Index dễ dàng tái lập được mốc 1.400 điểm ngay trong phiên sáng.

Tuy nhiên, ngay khi VN Index chạm ngưỡng kháng cự quan trọng này, lệnh bán chốt lời bất ngờ được đẩy lên. Áp lực bán đột biến từ bên nắm giữ khiến cho bên mua thận trọng hơn khi quyết định “xuống tiền”.

Diễn biến bất ngờ này khiến cho VN Index rơi vào tình trạng lình xình trong phần lớn thời gian còn lại của phiên: chớm xanh khi bên mua đẩy mạnh lệnh và đỏ khi bên bán thắng thế.

Chốt phiên hôm nay, chỉ số này giảm 2,89 điểm (tương đương 0,21%) xuống 1.391,91 điểm. Toàn sàn HoSE có 195 mã tăng, 208 mã giảm và 60 mã đứng giá tham chiếu.

Sắc đỏ cũng chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 19 mã giảm so với 8 mã tăng và 3 mã đứng giá. Đáng chú ý là nhóm mã giảm trong nhóm này có sự góp của phần lớn mã ngân hàng như BID, CTG, MBB, STB, TCB và TPB.

Thanh khoản của sàn HoSE trong phiên chỉ đạt 18.788 tỷ đồng, tương đương 645,3 triệu CP được khớp lệnh thành công.

Điểm nhấn của thị trường trong phiên hôm nay đến từ sự hồi phục của nhóm Louis sau khi có CEO mới. Trước đó, ngày 11-10, ông Nguyễn Mai Long đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc của Louis Holdings.

Ông Long sẽ đảm nhiệm điều hành hệ sinh thái Louis Holdings, bao gồm nhiều công ty niêm yết trên sàn, như BII (Louis Land), TGG (Louis Capital), AGM (Angimex), VKC (Cáp nhựa Vĩnh Khánh) và SMT (Sametel).

Theo kế hoạch, trong tháng 10, Louis Holdings sẽ tổ chức ĐHCĐ thông qua kế hoạch phát hành tăng vốn cho cổ đông hiện hữu, tiến đến trở thành công ty đại chúng ngay trong năm nay. Mục đích tăng vốn nhằm tăng sở hữu các doanh nghiệp mà Louis Holdings đang nắm giữ, và bổ sung nguồn lực tài chính cho tập đoàn.

Đặc biệt, Louis Holding tiếp tục theo đuổi chiến lược M&A vào các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả, quyết liệt tái cơ cấu các hoạt động; phấn đấu nắm quyền chi phối tại AGM, BII.

Thông tin trên đã phần nào giúp cho nhóm CP trong hệ sính thái Louis Holdings và những doanh nghiệp liên quan tăng mạnh trong phiên hôm nay, như: BII, SMT, TGG, VKC, APG, DDV.

Các tin khác