VN Index tiếp tục lao dốc, nhà đầu tư ‘phó mặc’ tài khoản cho công ty chứng khoán


(ĐTTCO) - Bảng điện bao trùm trong sắc đỏ, hàng trăm mã cổ phiếu trắng bên mua là tình cảnh thê thảm của thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày hôm nay (9-5).
VN Index tiếp tục lao dốc, nhà đầu tư ‘phó mặc’ tài khoản cho công ty chứng khoán

Thời điểm hiện tại, rất khó có thể lý giải vì sao bên nắm giữ vẫn mang hàng ra bán tháo dù giá đã giảm về đáy. Lệnh bán càng về cuối phiên càng mạnh khiến cho nhiều NĐT nhìn nhau ngơ ngác.

Điều đáng nói là thị trường càng giảm thì áp lực call margin càng gia tăng. Nhiều NĐT sử dụng margin sau chuỗi ngày “bơm” tiền để cân bằng khoản vay đã quyết định “phó mặc” tài khoản cho CTCK vì hết… tiền.

Áp lực bán giải chấp của các CTCK cộng với sự “hụt hơi” của nhóm CP có vốn hoá lớn, đã đẩy VN Index “lún sâu” dưới mức đáy 1.300 điểm. Ở thời điểm sát phiên ATC, chỉ số này giảm gần 64 điểm xuống chỉ còn 1.265 điểm.

Đã không có bất cứ “phép màu” xuất hiện trong phiên hôm nay khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh ATC. Lệnh bán vẫn hoàn toàn áp đảo trước sự hoảng loạn của gần như toàn bộ NĐT đang giao dịch trên TTCK.  

Chốt phiên hôm nay, VN Index giảm 59,64 điểm (tương đương 4,49%) xuống còn 1.269,62 điểm. Số mã giảm lên đến 445 mã, trong đó có 223 mã giảm sàn, trong khi số mã tăng và đứng giá chỉ có 27 mã và 12 mã.

Sắc đỏ chiếm toàn bộ rổ chỉ số VN30 với 30/30 mã giảm, trong đó gần một nửa số mã giảm sàn, gồm: BID, BVH, CTG, GVR, KDH, MWG, PLX, PNJ, POW, SSI, STB, TCB, VPB.

Dù VN Index giảm sâu nhưng thanh khoản của sàn HoSE vẫn nằm dưới mốc “nguy hiểm” 20.000 tỷ đồng. Thống kê, giá trị giao dịch trong phiên hôm nay đạt 18.774 tỷ đồng, tương đương 673 triệu CP khớp lệnh.

Mức giảm của HNX Index và UPCoM Index trong phiên hôm nay đạt xấp xỉ 6%. Cụ thể, HNX Index giảm 20,07 điểm (tương đương 5,84%), còn UPCoM Index giảm 5,78 điểm (tương đương 5,68%).  

Các tin khác