Cải tiến độc đáo phương tiện di chuyển

(ĐTTCO) - Hàng loạt phương tiện di chuyển chạy bằng điện xuất hiện trên thị trường được cải tiến khiến nó càng trở nên đa dạng và độc đáo.
Xe điện 3 bánh nhỏ gọn
Với thiết kế 3 bánh, 2 bánh ở phía trước và 1 bánh ở phía sau, Solo là một ứng cử viên sáng giá của phương tiện điện hiện đại vì nó chiếm ít không gian hơn trong khi vẫn đảm bảo hiệu năng sử dụng. Ngoài tính thẩm mỹ, Solo có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, đạt 0-96,5km/giờ trong 10 giây và tốc độ tối đa lên đến gần 129km/giờ. Solo được cung cấp bởi pin NCA 17,3kWh làm mát bằng chất lỏng và chỉ mất khoảng 3 giờ để sạc đầy pin. 
Cải tiến độc đáo phương tiện di chuyển ảnh 1 Giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất dự kiến 18.500USD.
Các nhà sản xuất tuyên bố rằng pin tương thích với các trạm sạc phổ biến ở khắp mọi nơi. Vì vậy, người dùng có thể sạc ô tô dễ dàng như sạc điện thoại. Sạc công cộng đã trở thành một công cụ chính ở hầu hết các bãi đậu xe và trung tâm thương mại, ngoài ra người dùng có thể lắp đặt một trạm sạc giá rẻ tại nhà. 
Xe đạp điện và xe hơi lai hoàn hảo
Podbike Velomobile là một nỗ lực táo bạo nhằm thu hẹp khoảng cách giữa xe đạp điện và ô tô mà không ảnh hưởng đến tính bền vững. Mặc dù có 4 bánh, Podbike đủ nhỏ gọn để phù hợp với những không gian nhỏ và dễ dàng ra vào như một chiếc xe đạp thông thường. Phương tiện này một phần chạy bằng pin và một phần chạy bằng sức người. Khi đạp xe như một chiếc xe đạp thông thường, Podbike mang đến cho người dùng bài tập nhẹ nhàng như một chiếc xe đạp điện. 
Cải tiến độc đáo phương tiện di chuyển ảnh 2 Xe đạp điện và xe hơi lai Podbike Velomobile.
Xe được trang bị đèn chiếu sáng và đèn báo ở 2 bên, giúp dễ nhận biết hơn, tạo điều kiện an toàn cho người lái và những người tham gia giao thông khác. Các nhà sản xuất cũng tuyên bố rằng Podbike có các vùng hấp thụ năng lượng có thể giảm thiểu tác động khi va chạm. Những chiếc Podbikes trong tương lai sẽ đi kèm với các tính năng tự đỗ xe và tự sạc. Podbike hiện có sẵn để đặt hàng trước thông qua trang web chính thức với mức giá khởi điểm là khoảng 5.600USD.

Xe đạp điện có thể gấp lại
Xe đạp điện của JIVR có một điều đặc biệt chính là chiếc xe đạp có thể gấp lại và không cần xích, chỉ mất 4 bước để gấp/mở xe. Điều này làm cho nó trở nên vô cùng tiện lợi đối với những người thường xuyên sử dụng phương tiện công cộng. Vì đây là xe đạp điện nên người dùng có thể vừa sử dụng như một phương tiện di chuyển vừa có thể luyện tập sức khỏe mỗi ngày.
Cải tiến độc đáo phương tiện di chuyển ảnh 3 Xe đạp điện của JIVR.
Người dùng sẽ không cần phải mất nhiều sức như xe đạp truyền thống mỗi khi lên dốc hay cảm thấy bắt đầu mất sức khi đạp xe trong một khoảng thời gian dài. Cảm biến chuyển động ở bàn đạp cho phép xe đạp nhận biết khi nào nó có thể tăng tốc lên đến 25km/giờ. 
Người dùng có thể sạc đầy pin bằng cách chỉ cần cắm JIVR vào một ổ cắm điện thông thường và nó có thể được sạc đầy trong khoảng 2,5 giờ. Chỉ cần ghé vào một quán ăn hoặc một quán nước nghỉ ngơi, cắm sạc và tiếp tục cuộc hành trình. Chiếc xe đạp điện JIVR hiện được bán với giá 3.769USD tại trang web JIVR.

Phương tiện tự cân bằng một bánh chạy bằng điện
Onewheel Pint Mini Electric Board được thiết kế nhỏ gọn và nhẹ, thiết bị này lý tưởng cho việc đi lại, đi đến quán cà phê hoặc lượn phố vào cuối tuần. Đạt tốc độ 25km/giờ, Pint cung cấp tầm di chuyển lên tới gần 13km với mỗi lần sạc. Ngoài ra, Maghandle tích hợp là một tay cầm có thể gấp lại cho phép người dùng mang theo Pint bên mình. Nhờ công nghệ Simplestop, người dùng có thể tận hưởng cảm giác lái ngay lập tức, ngay cả khi chưa có kinh nghiệm. 
Cải tiến độc đáo phương tiện di chuyển ảnh 4 Phương tiện tự cân bằng một bánh chạy bằng điện.
Hơn nữa, màn hình LED Lightbar cho phép người dùng xem thông báo, tình trạng pin và những thông tin khác. Bằng cách sử dụng ứng dụng, người dùng cũng có thể tùy chỉnh cách di chuyển của bảng. Với chiều dài chỉ 68,5cm, Pint rất thuận tiện để mang theo mọi lúc mọi nơi. Onewheel Pint Mini Electric Board hiện được bán với mức giá 950USD tại trang web chính thức. 

Các tin khác