Tuyến cáp quang biển AAG lại bị đứt

(ĐTTCO)-Tuyến cáp quang biển AAG vừa tiếp tục bị đứt trên nhánh cáp S1I kết nối từ Việt Nam đi Hồng Kông ((Trung Quốc)), gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ internet đi quốc tế.
Tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố
Tuyến cáp quang biển AAG liên tục gặp sự cố

Các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam cho biết hiện tại tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) một lần nữa gặp sự cố. Đây là lần thứ 3 tuyến cáp này gặp sự cố trong năm 2021.

Vị trí bị lỗi trên nhánh cáp S1I, kết nối internet từ Việt Nam đi Hồng Kông. Hiện tại, đối tác quốc tế chưa có thông báo với các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp AAG về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố mới xảy ra.

Trước đó, tuyến cáp biển này bị sự cố trên nhánh S1B kết nối từ Hồng Kông đi Singapore, và vừa được sửa chữa, khôi phục hoàn toàn dung lượng cách nay 12 ngày.
Bên cạnh việc AAG vừa gặp sự cố mới, tuyến cáp biển Asia Africa Europe 1 (AAE-1) vẫn đang trục trặc. Theo kế hoạch, dự kiến 2 lỗi trên nhánh S1H của tuyến cáp biển AAE-1 sẽ được sửa trong thời gian từ ngày 2 - 6.11 tới.

Cáp quang AAG có tổng chiều dài 20.191 km, được khai thác từ tháng 11.2009, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, đi qua 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hồng Kông (Trung Quốc), Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California). Nhánh rẽ vào Việt Nam của tuyến cáp biển AAG có chiều dài 314 km, với điểm cập bờ tại Vũng Tàu.

Sự cố đứt cáp quang này cũng đang gây ra nhiều khó khăn cho người dùng, nhất là khi các địa phương đang triển khai việc học trực tuyến. Bên cạnh đó, nhu cầu làm việc từ xa cũng gặp nhiều trở ngại.

Các tin khác