Công nghệ cải thiện cuộc sống

(ĐTTCO) - Công nghệ chính là một trong những yếu tố cốt lõi trong những cuộc cách mạng làm đổi mới thế giới. Và thế giới đang ngày càng tân tiến hơn với những sáng tạo đầy tiện lợi giúp cải thiện cuộc sống.
Trợ lý Samsung Bot Care sử dụng AI để phản hồi
Trợ lý robot Samsung Bot Care là bước phát triển mới trong dòng sản phẩm robot, sử dụng trí thông minh nhân tạo. Điều này cho phép nó nhận ra và phản hồi lại hành vi của người dùng. Trợ lý robot này hoạt động như một người bạn đồng hành giúp chăm sóc các chi tiết trong cuộc sống. Ngoài ra, nó có thể tìm hiểu lịch trình và thói quen của người dùng, gửi những lời nhắc khi người dùng cả ngày bận rộn. 
Công nghệ cải thiện cuộc sống ảnh 1
Bằng cách nhận biết hành vi và quản lý thói quen, nó ghi nhớ các hoạt động hàng ngày, vì vậy người dùng không cần phải cho nó biết khi nào cần nhắc bạn phải làm gì. Với bánh xe gắn sẵn và đầu tròn, robot Bot Care có màn hình kỹ thuật số. Điều này cho phép người dùng tương tác với nó cũng như gọi điện video cho người khác.
Bóng đèn thông minh kháng khuẩn LIFX Clean
Loại bỏ vi khuẩn và khử độc cho ngôi nhà một cách dễ dàng với bóng đèn thông minh kháng khuẩn LIFX Clean. Nó phát ra ánh sáng tím năng lượng cao nhưng vẫn  an toàn cho người, vật nuôi và cây trồng, để tiêu diệt một số vi trùng và vi khuẩn. Ánh sáng này có thể tiêu diệt các mầm bệnh như E.coli và staphylococcus aureus. Nó chỉ kích hoạt khi được bật. Vì vậy, thời gian còn lại, người dùng có thể sử dụng nó như một đèn chiếu sáng thông thường với bóng màu trắng hoặc các màu khác có thể điều chỉnh qua điện thoại thông minh. 
Công nghệ cải thiện cuộc sống ảnh 2
Phụ kiện gia đình này trông giống như một bóng đèn bình thường nhưng LIFX Clean có thể kết nối với Wi-Fi. Tính năng này giúp người dùng có thể lên lịch thay đổi ánh sáng thông qua ứng dụng LIFX. Nếu kết nối nó với một trung tâm, người dùng có thể sử dụng trợ lý giọng nói như Alexa, Siri hoặc Trợ lý Google. Người dùng thậm chí có thể kết nối nó với Apple HomeKit và SmartThings để thuận tiện quản lý ứng dụng. Sản phẩm được bán với mức giá 69,99USD trên lifx.com.

Máy lọc không khí đeo trên người ReSPR SeLF 
Máy lọc không khí ReSPR SeLF giữ cho không khí xung quanh người dùng luôn sạch sẽ. Tiện ích được TSA phê duyệt này sử dụng quá trình ion hóa các chất gây ô nhiễm nhỏ trong không khí như virus, vi khuẩn, phấn hoa và bụi, khiến chúng rơi xuống đất trước khi bạn hít thở. Máy lọc không khí phát ra hơn 7 triệu ion tích điện giúp làm sạch không gian thở xung quanh. Hơn nữa, máy lọc không khí có thể đeo được này có trọng lượng nhẹ và không gây tiếng ồn. 
Công nghệ cải thiện cuộc sống ảnh 3
ReSPR SeLF hoàn toàn không cần bảo trì và có một thao tác đơn giản, chỉ với một nút bấm. Tiện ích này bổ sung một lớp bảo vệ cho không gian thở của bạn và tăng đáng kể hiệu quả hoạt động so với một chiếc khẩu trang thông thường. Sản phẩm bán tại resprself.com, hiện được giảm giá còn 139USD.
AirPop Active+: Khẩu trang thông minh giám sát nhịp thở
Khẩu trang thông minh AirPop Active+ hỗ trợ người dùng theo dõi nhịp thở và chất lượng không khí xung quanh. Khẩu trang công nghệ cao này có một cảm biến tích hợp, được gọi là Halo, theo dõi nhịp thở cũng như tuổi thọ của bộ lọc được cài đặt. Bộ lọc này chặn các chất gây dị ứng, bụi và các hạt bụi mịn. 
Công nghệ cải thiện cuộc sống ảnh 4
Hơn nữa, ứng dụng được kết nối cho bạn biết bộ lọc ngăn chặn các chất ô nhiễm tốt như thế nào để biết liệu khẩu trang có hiệu quả hay không. Trên thực tế, người dùng sẽ nhận được thông tin về thời gian đã đeo khẩu trang mỗi ngày, hơi thở mỗi phút và lượng không khí đi qua nó. Cuối cùng, đưa ra lời khuyên về chất lượng không khí trong khu vực, AirPop Active+ còn gợi ý khi nào người dùng nên đeo nó. Người dùng có thể đặt trước với giá 149,99USD trên airpophealth.com. 

Các tin khác