Công nghệ cho cuộc sống xanh

(ĐTTCO) - Nhu cầu sống xanh của con người ngày càng cao, thúc đẩy những sáng tạo trong công nghệ để cho ra những công cụ đáp ứng được về cả thẩm mỹ và ứng dụng thực tế.
Khu vườn lọc không khí thông minh Respira
Hòa mình vào thiên nhiên với vườn lọc không khí thông minh Respira bằng cách sử dụng sức mạnh thông qua quá trình lọc sinh học. Ngoài khả năng lọc không khí, hệ thống còn bổ sung độ ẩm, làm mát bằng phương pháp bay hơi và kết nối trực tiếp với thiên nhiên để giúp tạo ra một không gian trong lành hơn cho gia đình. Sử dụng bộ lọc sơ bộ có thể tái sử dụng, Respira giữ bụi và các chất dạng hạt lớn trước khi luân chuyển không khí qua rễ cây để loại bỏ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Sau đó, nó trả lại không khí trong lành, sạch sẽ cho không gian. 
Công nghệ cho cuộc sống xanh ảnh 1
Respira có thể tự tưới nước và tự cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng. Tất cả những gì người dùng cần là nước đủ dùng trong 10-14 ngày và bổ sung chất dinh dưỡng 6 tháng/lần. Người dùng thậm chí có thể kết nối khu vườn lọc không khí thông minh này với mạng gia đình và quản lý hệ thống thông qua thiết bị di động. Respira được đặt trước trên Indiegogo.

Vườn thông minh trong nhà Grobo Premium
Sử dụng phương pháp nuôi cấy nước sâu, khu vườn thông minh trong nhà Grobo Premium phát triển theo phương pháp thủy canh. Tất cả những gì người dùng phải làm là thêm hạt giống yêu thích, chọn một trong các công thức trồng trọt trong ứng dụng và sau đó hệ thống sẽ làm phần còn lại. Nó giúp việc “làm vườn” trở nên dễ dàng và cung cấp hơn 500 công thức nấu ăn để bạn lựa chọn thông qua ứng dụng iOS, Android hoặc web. 
Công nghệ cho cuộc sống xanh ảnh 2
Người dùng sẽ thích thưởng thức hương vị tươi ngon nhất trong ngôi nhà của chính mình và có thể trồng từ hạt hoặc nhân bản. Được trang bị đèn LED tối ưu hóa mô phỏng mặt trời mọc và lặn, vườn trong nhà thông minh Grobo mang đến cho cây trồng một môi trường tự nhiên để cây phát triển nhanh và khỏe mạnh. Tất cả những gì người dùng phải làm là thay nước hàng tuần và kết quả nhận được là rau xanh, trái cây, củ quả, thảo mộc... với mức giá 2.299USD tại grobo.io.
Giải pháp tái chế thông minh Lasso Loop
Giải pháp tái chế thông minh Lasso Loop giúp thay đổi cuộc sống. Máy pháp tái chế thông minh cho phép người biến nhựa, thủy tinh và kim loại trở lại thành vật liệu có thể sử dụng thuần túy. Ngoài ra, chỉ trong 4 bước đơn giản, máy Lasso sẽ thu nhận những đồ dùng bị loại bỏ và tái tạo lại thứ có thể dùng được. 
Công nghệ cho cuộc sống xanh ảnh 3
Đầu tiên, nó có một lớp với các cảm biến kiểm tra xem mặt hàng đưa vào có thể tái chế được hay không. Thứ hai, nó làm sạch mặt hàng để ngăn ngừa ô nhiễm. Thứ ba, Lasso nghiền nhỏ nó để cất giữ. Và cuối cùng nó lưu trữ nó ở dưới cùng để nhận hàng tháng. Vật liệu tái chế hoàn toàn này đã sẵn sàng để biến thành một thứ gì đó mới - và người dùng thậm chí sẽ nhận được lại tiền mặt cho những sản phẩm đó.
Thùng rác Petal đông lạnh vi khuẩn
Thùng rác không mùi Petal không chỉ là một nơi để đựng rác. Nó làm đông lạnh vi khuẩn để loại bỏ bất kỳ mùi hôi hình thành và ngăn chặn vi trùng lây lan. Do đó, người dùng sẽ không phải dọn sạch thùng rác của mình thường xuyên khi thùng rác chưa đầy. Nó có hiệu quả trong việc ngăn chặn mùi hôi và vi trùng với nhiều loại chất thải, bao gồm tã lót, phân vật nuôi, thức ăn thừa, phân trộn và mọi thứ ở đó. 
Công nghệ cho cuộc sống xanh ảnh 4
Thay vì phụ thuộc vào các loại hóa chất hay chất khử mùi để che lấp mùi, thùng rác không mùi này là một giải pháp an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, với chế độ thân thiện với môi trường, Petal sẽ không tốn nhiều tiền để chạy. Cuối cùng, nó được trang bị một khóa an toàn để ngăn trẻ em bị kẹt.

Các tin khác